U23 Việt Nam không lo mất cơ hội thi đấu SEA Games

(Dân trí) – Do LĐBĐ Indonesia (PSSI) không tổ chức Đại hội đúng khuyến cáo của FIFA, các đội tuyển bóng đá xứ vạn đảo đang đứng trước nguy cơ nhận án phạt cấm thi đấu, cơ hội xuất hiện môn bóng đá nam khi SEA Games 26 tổ chức tại Indonesia cũng đang là dấu hỏi lớn…

Theo kế hoạch, ngày 20/5 là thời hạn PSSI hoàn tất việc tổ chức Đại hội để bầu ra bộ máy điều hành PSSI. Tuy nhiên kế hoạch này chưa thể thực hiện, do nhiều mâu thuẫn phát sinh khiến cuộc bầu cử tìm người ngồi vào chiếc ghế Chủ tịch PSSI. Sau khi cuộc bầu cử không thể tiền hành, FIFA đã đưa ra giới hạn cuối cùng là ngày 30/5 để PSSI tổ chức đại hội.

 

Nếu sau ngày 30/5 tình hình vẫn không có nhiều tiến triển, FIFA cảnh báo sẽ đưa ra án phạt cấm các đội tuyển Indonesia thi đấu các giải đấu quốc tế. Đồng nghĩa, tuyển U23 Indonesia không đủ tư cách tham dự môn bóng đá nam SEA Games 26, ngay cả khi họ là chủ nhà khi PSSI không thể tìm ra vị Chủ tịch mới theo yêu cầu của FIFA.
 
 Đội tuyển U23 Việt Nam còn nguyên cơ hội thực hiện giấc mơ “vàng” SEA Games – Ảnh: Mạnh Hoàng
 

Sau khi xuất hiện nguồn tin FIFA xem xét đưa ra lệnh cấm đối với bóng đá Indonesia, nhiều thông tin nghi ngại rằng có thể nước chủ nhà SEA Games 26 sẽ xóa bỏ môn bóng đá nam và bóng đá futsal, sau khi thẳng tay “gạch tên” bóng đá nữ ở phiên chốt danh sách môn thi đấu trong cuộc họp thành viên Hội đồng thể thao Đông Nam Á trước đó.

 

Trao đổi chiều nay (24/5), Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định vừa qua VFF có nhận được bản fax từ  PSSI đề cập đến việc chưa bầu được Chủ tịch PSSI và có nói đến khả năng các đội tuyển Indonesia có thể bị cấm thi đấu.

 

Tuy nhiên, ông Hỷ cho rằng cơ hội xuất hiện của môn bóng đá nam ở SEA Games 26 không vì vậy mà bị ảnh hưởng. Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ tin tưởng PSSI sớm giải quyết xong mọi rắc rối để tuyển U23 Indonesia có điều kiện thi đấu SEA Games bình thường.

 

Cùng chung quan điểm với người đứng đầu VFF, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam, ông Hoàng Vĩnh Giang tin chắc môn bóng đá nam và bóng đá futsal vẫn được duy trì nhất là khi nước chủ nhà Indonesia đã từng gạt bỏ môn bóng đá nữ ra khỏi chương trình thi đấu ở SEA Games 26 diễn ra vào tháng 11.

 

Hiện tại bản danh sách các môn thi đấu SEA Games 26 đã được thông qua, các chuyên gia cho rằng khả năng thay đổi là rất khó xảy ra. Nếu các đội tuyển Indonesia bị cấm thi đấu có thể môn bóng đá nam vẫn thi đấu như bình thường, nhưng sẽ không có sự góp mặt của đội U23 chủ nhà.

 

Quang Vinh

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.