Bạn trẻ hưởng ứng chiến dịch tiêu dùng xanh

TTO – Chiều 4-6, xuất phát từ nhà thờ Đức Bà (Q.1, TP.HCM), khoảng 150 sinh viên trong màu áo xanh tình nguyện đã đạp xe qua các tuyến đường lớn của các quận Q.1, Q.3. Q.Bình Thạnh… mang theo thông điệp “Sử dụng sản phẩm xanh vì sức khỏe của chính bạn”.

Bạn trẻ hưởng ứng chiến dịch tiêu dùng xanh

Các sinh viên tình nguyện đạp xe kêu gọi cộng đồng hưởng ứng chiến dịch “Tiêu dùng xanh” – Ảnh: Trung Uyên

Đây cũng là hoạt động bên lề đầu tiên khởi động sự kiện chính thức của chiến dịch “Tiêu dùng sản phẩm xanh” lần II – chiến dịch thường niên do Ủy ban nhân dân TP.HCM chỉ đạo thực hiện, báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp Sở Công thương, Hợp tác xã Thương mại TP.HCM và Quỹ Môi trường thế giới tổ chức.

Chiến dịch nhằm định hướng thói quen tiêu dùng của người dân  thông qua đó thực thi quyền được sử dụng các sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường; khuyến khích các doanh nghiệp có trách nhiệm hơn với cộng đồng và môi trường.

Cùng lúc, một số hoạt động khác đang diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM như: các câu lạc bộ môi trường bày bán những món quà lưu niệm làm từ nguyên liệu tái chế, các trò chơi truyền tải thông điệp môi trường, hoạt động gấp túi giấy, làm sản phẩm tái chế; trao đổi đồ cũ, viết ra các hành động sẽ làm đễ bảo vệ môi trường và treo lên cây Ước nguyện…

Các tình nguyện viên phân loại quần áo để chuẩn bị cho hoạt động trao đổi đồ cũ – Ảnh: Trung Uyên

Những người dân đầu tiên (bìa phải) mang quần áo cũ đến trao đổi tại lễ phát động chiến dịch “Tiêu dùng sản phẩm xanh” – Ảnh: Trung Uyên

Tình nguyện viên Nguyễn Thanh Sơn – sinh viên ĐH Quốc tế TP.HCM – đội trưởng đội đạp xe tuyên truyền chiến dịch – cho biết: “Tôi hi vọng người dân sẽ nhiệt tình hưởng ứng chiến dịch và hiểu rõ hơn quyền được lựa chọn các sản phẩm thân thiện môi trường, của các doanh nghiệp “xanh”. Chính thói quen sử dụng sản phẩm xanh ấy sẽ tác động không nhỏ đến ý thức và trách nhiệm với môi trường của doanh nghiệp”.

Mang khá nhiều quần áo cũ đến trao đổi tại lễ phát động chiến dịch, chị Trần Thị Luyến (Q.1, TP.HCM) nói: “Tôi đọc báo và thấy thông tin chiến dịch này nên liền mang quần áo cũ đã gom góp từ trước mang đến đổi. Quần áo cũ không còn sử dụng nữa nếu vứt vào sọt rác hay mang đi đốt đều làm ảnh hưởng đến môi trường”.

Các sinh viên tình nguyện xem lại lộ trình trước khi đạp xe kêu gọi cộng đồng hưởng ứng chiến dịch “Tiêu dùng xanh” vào chiều nay 4-6 – Ảnh: Trung Uyên

Các tình nguyện viên chuẩn bị Cây ước nguyện để những người tham dự lễ phát động viết ra những hành động sẽ làm đễ bảo vệ môi trường và treo lên cây này – Ảnh: Trung Uyên

Lễ phát động chính thức chiến dịch “Tiêu dùng sản phẩm xanh” sẽ diễn ra từ 20g – 21g30 tối 4-6 tại sân 37, Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9. Buổi lễ phát động chiến dịch “Tiêu dùng sản phẩm xanh” cũng chính là sự kiện mở màn trong chiến dịch toàn cầu về Biến đổi khí hậu 350.org tại Việt Nam.

TRUNG UYÊN

>> Phát động chiến dịch “Tiêu dùng xanh”
>> Sử dụng sản phẩm xanh của doanh nghiệp xanh
>> Ra mắt website chiến dịch 350.org năm 2011
>> 24-9 được chọn làm Ngày hành tinh chuyển động
>> Chiến dịch 350 tại VN đã có 27 sự kiện

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.