Các tay vợt hạt giống hàng đầu thẳng tiến ở Wimbledon

Nadal, Roddick hay Murray đều giành quyền vào vòng ba, sau những chiến thắng thuận lợi tối qua. Tuy nhiên, cũng đã có một số ít phải ra đi.

Nadal đang khá vững vàng trên con đường bảo vệ ngôi vương.
Nadal đang khá vững vàng trên con đường bảo vệ ngôi vương.

Đương kim vô địch Rafael Nadal thi đấu trên cơ so với đối thủ Ryan Sweeting trong hai set đầu tiên, với những cú quất nửa nảy uy lực và chuẩn xác.

Khoảnh khắc khó khăn hiếm hoi của Nadal chỉ xảy đến ở game thứ tư của set ba. Anh có dấu hiệu mất tập trung sau hai set toàn thắng, và để cho Sweeting – xếp hạng 69 thế giới – giành được break từ một cú bỏ nhỏ thông minh, qua đó cân bằng tỷ số 2-2.

Khoảng trống bên phải sân, vốn không phải là chiều thuận của Nadal, liên tục bị khai thác. Anh sau đó còn phải đối diện thêm một break-point nữa, nhưng cứu chữa thành công.

Kể từ đó Nadal tìm lại được nhịp độ cũng như thế chủ động, để tiến đến chiến thắng chung cuộc 6-3, 6-2, 6-4. “Tôi nghĩ mình đã thi đấu tốt”, Nadal chia sẻ sau trận đấu. “Khi đang dẫn trước 2-1 ở set thứ ba, tôi dường như đã nắm hoàn toàn thế cục trong tay. Tuy nhiên sau đó tôi đã phạm phải một số sai lầm”.

“Thật là một trải nghiệm mới đầy thú vị khi được thi đấu trong sân có mái che, nhưng chắc chắn tôi thích thi đấu mà không có mái che hơn”.

Thách thức ở vòng ba của Nadal sẽ là Gilles Muller, người đã giành quyền đi tiếp sau khi đối thủ Milos Raonic xin bỏ cuộc vì chấn thương giữa chừng set một.

Hạt giống số tám Andy Roddick cũng có một màn trình diễn đáng khen ngợi khi vượt qua Victor Hanescu với tỷ số 6-4, 6-3, 6-4. Trong khi đó, hạt giống số bốn Andy Murray gặp chút khó khăn ở set cuối cùng, nhưng vẫn giành chiến thắng xứng đáng 6-3, 6-3, 7-5 trước Tobias Kamke.

Tomas Berdych, á quân mùa giải năm ngoái, dễ dàng khuất phục Julien Benneteau với tỷ số 6-1, 6-4, 6-2. Hạt giống số 10 Mardy Fish người Mỹ cùng bộ ba người Pháp Gael Monfils (hạt giống số 9), Gilles Simon (15) và Richard Gasquet (17) cũng giành quyền đi tiếp với những chiến thắng ấn tương.

Bất ngờ hiếm hoi là chuyện tay vợt hạt giống số 14 Stanislas Wawrinka bị loại bởi đối thủ không được xếp hạng hạt giống Simone Bolelli với tỷ số 7-6 (7-5), 6-3 7-6 (7-4), và hạt giống số 21 Fernando Verdasco chịu thua Robin Haase 7-6 (7-3), 6-7 (3-7), 6-2, 6-2.

Trận đấu giữa Juan Martin del Potro và Olivier Rochus phải tạm nghỉ giữa chừng vì thiếu ánh sáng.

Doãn Mạnh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.