Chị em nhà Williams đồng loạt chia tay Wimbledon

Serena và Venus – từng thi nhau thống trị Wimbledon trong gần một thập kỷ qua – đều phải nhận những thất bại gây sốc ở vòng bốn hôm qua.

Serena bắt tay đối thủ sau thất bại.
Serena bắt tay đối thủ sau thất bại.

Con đường bảo vệ chức vô địch của Serena phải dừng lại sau trận thua 6-3, 7-6 (8-6) trước Marion Bartoli.

Bây giờ tay vợt từng 13 lần vô địch Grand Slam sẽ tụt xuống vị trí 175 trong bảng xếp hạng của WTA, trong khi Bartoli lọt vào tứ kết gặp Sabine Lisicki.

Venus nhận thất bại có phần dễ dàng hơn khi gặp Tsvetana Pironkova: 6-2, 6-3. Đối thủ tiếp theo của Pironkova sẽ là Petra Kvitova.

Chị em nhà Williams là một phần không thể thiếu khi nói về lịch sử của Wimbledon thập kỷ qua. Họ cùng nhau giành 9 trong 11 danh hiệu vô địch đơn nữ ở giải này trong 11 năm qua. Thât bại của họ hôm qua đồng nghĩa với việc lần đầu tiên trong kỷ nguyên Mở rộng, tất cả các cặp đấu tứ kết đều là người châu Âu.

Serena, người mới bình phục sau một năm đầy chấn thương và bệnh tật, là đương kim vô địch thứ tư trong ky nguyên vô địch phải dừng bước trước ngưỡng cửa tứ kết.

“Tôi muốn làm tốt hơn nữa, nhưng điều kiện hiện tại của tôi không cho phép. Thậm chí nếu xét tình hình hiện nay, tôi nghĩ mình đã thi đấu tốt”, ngôi sao 29 tuổi tâm sự. “Tôi sẽ không ngồi đây để gặm nhấm nỗi buồn. Tôi sẽ xem thất bại này như một động lực để tiến lên phía trước”.

Bartoli từng đánh bại Justine Henin để giành quyền vào chung kết 2007, trước khi chịu thua Venus. Và với những gì thể hiện, tay vợt người Pháp hoàn toàn có quyền tự tin vào khả năng tái lập chiến tích năm xưa.

Bartoli nhập trận với phong thái tự tin và đạt sự chính xác cao trong các pha dứt điểm. Cô giành break ở game thứ 6, trước khi tận dụng thành công điểm set-point thứ 5 bằng một cú giao bóng mạnh như trời giáng xuống giữa sân.

Bartoli hét lên sung sướng sau khi tạo được lợi thế đầu tiên, rồi hướng ánh mắt về phía cha cũng là huấn luyện viên của cô Walter, người Bartoli đã yêu cầu rời khỏi khán đài để cô được tập trung thi đấu trong trận đấu kịch tính ở vòng ba gặp Flavia Pennetta.

Set đấu thứ hai diễn ra cân bằng. Không tay vợt nào tạo được giành được lợi thế trong game giao bóng của đối phương cho đến game thứ 11. Serena tung ra hai cú đánh trái tay quá đà, trao cho Bartoli lợi thế dẫn trước 6-5.

Ở gần với chiến thắng, Bartoli bỗng gặp vấn đề về tâm lý. Cô bỏ lỡ ba cơ hội giành match-point, và để Serena san bằng tỷ số sau một cú đánh trái tay chuẩn xác. Hai tay vợt buộc phải phân định trong loạt tie-break. Và dù Serena lại nỗ lực cứu được một match-point, Bartoli đã giành được chiến thắng khi cầm giao bóng.

“Bình thường, trong những trận đấu với những nhà vô địch tuyệt vời kiểu như Serena, tôi hay có chút xấu hổ, chứ không thể hiện được nhiều trên sân đấu”, hạt giống số 9 của giải chia sẻ. “Chiến thắng này vì vậy vô cùng có ý nghĩa với tôi. Nó giúp tôi hiểu rằng tôi có thể giành chiến thắng trong những trận đối đầu như thế này”.

· Tiếp tục cập nhật

Hà Uyên

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.