Chọn laptop 13-inch phù hợp

TTO – Laptop có kích cỡ 13-inch rất được giới doanh nhân ưa chuộng bởi tính cơ động và khả năng xử lý cao hơn so với netbook. Sau đây là một số mẫu laptop 13-inch tiêu biểu hiện đang có mặt trên thị trường.

Chọn laptop 13-inch phù hợp

Lenovo ThinkPad X1

Lenovo ThinkPad X1 là thành viên mỏng nhất của dòng sản phẩm ThinkPad. Sản phẩm là một sự lựa chọn hấp dẫn cho doanh nhân dù không mỏng như MacBook Air.

Ưu điểm: Mỏng và cứng cáp, thiết kế chắc chắn. Bàn phím có thiết kế backlit, vi xử lý Intel Core i5, pin sạc nhanh và webcam có thể hoạt động ở điều kiện ánh sáng yếu.

Nhược điểm: Pin tích hợp cho thời lượng sử dụng kéo dài không như mong đợi, màn hình Gorilla Glass hiển thị dưới ánh sáng khá chói. Đối với một laptop mỏng, X1 không phải là sản phẩm có trọng lượng nhẹ.

Samsung Series 9

Samsung Series 9 chắc chắn không phải là lựa chọn cho những ai có nguồn ngân sách eo hẹp. Tuy nhiên, sản phẩm lại là thành viên 13 inch siêu mỏng chạy Windows tốt nhất để có thể tranh tài với MacBook Air.

Ưu điểm: Có phong cách thiết kế mỏng, tuổi thọ pin dài, màn hình tuyệt vời, bộ xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ hai. Đây là sản phẩm MTXT siêu mỏng chạy Windows tốt nhất hiện nay.

Nhược điểm: Mức giá của series 9 khá cao.

* Xem thêm: Samsung 9 Series đe dọa MacBook Air

Apple MacBook Air

Thế hệ MacBook Air thứ 2 của Apple sửa lỗi nhiều vấn đề so với bản gốc, bổ sung thêm cổng USB, một khe cắm thẻ SD và bộ xử lý mạnh hơn.

Ưu điểm: MacBook Air là sản phẩm mỏng và đủ mạnh để sử dụng như là một MTXT chính. Sản phẩm sở hữu pin tuyệt vời và bao gồm cả một khe cắm thẻ nhớ SD.

Nhược điểm: Hạn chế số lượng kết nối so với những model MTXT 13 inch khác, bàn phím cũng không phải là kiểu blacklit.

* Xem thêm: Máy tính xách tay siêu mỏng so tài

Toshiba Portege R835

Với thời gian pin kéo dài hơn 3 giờ so với model trước đó, R800 series mới nhất của dòng Portege đến từ Toshiba quả là sản phẩm hấp dẫn cho những đối tượng thường xuyên di chuyển, ngay cả những model 13 inch loại cao cấp.

Ưu điểm: Sử dụng vi xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 2, thiết kế sắc sảo, pin sử dụng lâu đến 9 giờ và là một sự lựa chọn tốt nhất để chọn ra một MTXT nhằm thay thế cho MacBook Pro 13 inch.

Nhược điểm: Đồ họa tích hợp của Intel dù rằng được đánh giá tốt nhưng vẫn không phải là lựa chọn sáng giá cho game thủ. Những tính năng quan trọng như Bluetooth và băng thông di động cũng bị thiếu vắng ở một số cấu hình.

QUỐC TRUNG (Theo CNET/Zdnet)

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.