Đương kim vô địch Schiavone vào chung kết

Tay vợt nữ người Italy năm thứ hai liên tiếp vào chơi trận cuối cùng của Roland Garros, sau khi đánh bại Bartoli ở bán kết tối qua.

Schiavone.
Schiavone.

Francesca Schiavone giành chiến thắng 6-3, 6-3.

Trong trận chung kết, đối thủ của Schiavone – người đã vượt qua mọi dự đoán để bất ngờ đăng quang cách đây 12 tháng – là tay vợt nữ người Trung Quốc Li Na.

Khác với trận bán kết một giữa Li Na và Maria Sharapova mắc nhiều lỗi lầm, trận đấu còn lại của vòng này diễn ra chất lượng. Schiavone và Bartoli đều thể hiện được khả năng vốn có và tỏ ra thích ứng tốt với điều kiện thời tiết ở Paris.

Bartoli là tay vợt của nước chủ nhà Pháp, và tất nhiên cô nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ đám đông khán giả.

Khoảng đầu set thứ nhất diễn ra trong thế giằng co. Cả hai tay vợt đều tận dụng tốt lợi thế trong game giao bóng của mình. Phải đến game thứ 8 mới có một người vượt lên giành break. Đó là Schiavone, nhờ một cú đánh thuận tay xuất sắc.

Bartoli tỏ ra không hợp lý trong các pha điều bóng ra biên, nhưng bù lại cô có những cú đánh trái tay rất mạnh và chuẩn xác. Ưu điểm này giúp cô giành break trong set thứ hai và làm sống dậy hy vọng lật ngược thế cờ.

Tuy nhiên Schiavone vẫn luôn giữ được sự điềm tĩnh, thể hiện sự đa dạng trong lối đánh. Sau một pha bắt vô-lê không hiệu quả của Bartoli, tay vợt 30 tuổi người Itay tung ra cú đánh thuận tay để giành break và vươn lên dẫn 4-3.

Bartoli sau đó mất bình tĩnh và không thể tìm lại chút cơ hội nào nữa. Cô mắc lỗi kép khi tỷ số đang là 0-30 và sau đó tung ra cú đánh trái tay trúng lưới, dâng chiến thắng cho Schiavone.

“Khi còn nhỏ tôi luôn mơ về Roland Garros”, Schiavone chia sẻ sau trận đấu. “Khi tôi đến đây, tôi cảm thấy có điều gì đó thật đặc biệt. Tôi phải nói lời cảm ơn đến 50 hoặc 100 cổ động viên của tôi đã có mặt tại đây ngày hôm nay. Đối với tôi, luôn thật dễ chịu khi được thi đấu trước mặt những cổ động viên này và cả những người khác nữa”.

Hà Uyên

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.