Del Potro đi tiếp tại Wimbledon sau sự cố ném giày

Một ngày sau khi bực tức ném bỏ đôi giày thi đấu, tay vợt nam Juan Martin Del Potro đạt phong độ cao và giành chiến thắng 6-7, 6-1, 6-0, 6-4 tại vòng hai trước Olivier Rochus.

Del Potro thường chơi với tinh thần rất cao tại các giải Grand Slam.

Tay vợt người Argentina bực tức ném bỏ đôi giày thi đấu sau khi trận đấu hôm thứ tư bị hoãn do trời tối. Khi đó anh đang bị dẫn sau set thứ nhất. Sau pha ném của Del Potro, một chiếc giày bay ra ngoài sân, chiếc còn lại rơi vào đám đông khán giả.

Trở lại thi đấu trong ngày thứ năm, Del Potro dễ dàng đạt phong độ cao. Trong 13 game đầu anh giành chiến thắng tới 12 game. Tổng cộng anh thắng 18 trong 23 game và đoạt vé vào vòng ba.

Del Potro là nhà vô địch Mỹ mở rộng 2009. Hai năm qua Del Potro liên tục bị chấn thương. Wimbledon năm nay là cơ hội để anh tái khẳng định giá trị và trở lại top 10 thế giới.

Trong một trận đấu khác, Novak Djokovic dễ dàng đoạt vé vào vòng ba bằng chiến thắng 6-3, 6-4, 6-2 trước Kevin Anderson. Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của hạt giống số hai người Serbia kể từ khi bị Roger Federer chấm dứt 43 trận bất bại liên tiếp tại bán kết giải Pháp mở rộng.

Djokovic đã có hai lần vào bán kết Wimbledon, vào năm 2007 và 2010. Nếu lọt vào chung kết giải năm nay, có thể anh sẽ giành vị trí số một thế giới từ tay Rafael Nadal.

Trong một trận khác, hạt giống số năm Robin Soderling đã phải lội ngược dòng sau hai set thua trước nhà vô địch năm 2002 Lleyton Hewitt. Tỷ số các set là 6-7 (5), 3-6, 7-5, 6-4, 6-4.

Soderling đã gặp rất nhiều khó khăn khi Hewitt đạt phong độ tốt trong hai set đầu. Khi tỷ số là 5-3 trong set thứ hai, Hewitt thực hiện thành công một pha bay người đánh trái tay đẹp mắt để ăn điểm break.

Thế nhưng tay vợt người Australia cũng chỉ thắng được hai set. Trong ba set còn lại, Soderling luôn tỏ ra hiệu quả hơn ở những thời điểm quyết định. Hewitt thắng 15 game trong ba set này song Soderling liên tục vượt lên ăn điểm quyết định khi đối thủ chuẩn bị gỡ hòa.

Trong pha bóng cuối cùng, Hewitt tung cú đánh trái tay bất ngờ rúc lưới, dâng chiến thắng cho tay vợt hai lần vào chung kết Wimbledon.

Chiến thắng đã một lần nữa cho thấy Soderling xứng đáng nằm trong nhóm 5 tay vợt hàng đầu, nơi anh chỉ thua khoảng cách không xa so với Andy Murray.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.