Federer vào bán kết gặp Djokovic

Trong trận đấu với Gael Monfils ở tứ kết tối qua, tay vợt nam số ba thế giới đã giành chiến thắng sau 3 set.

Federer.
Federer.

Roger Federer đã ngược dòng giành chiến thắng ở set thứ nhất sau khi bị dẫn trước 3-1. Anh mạnh mẽ vượt qua set hai, trước khi kết thúc trận đấu nhờ loạt tie-break ở set thứ ba.

Chung cuộc Federer giành chiến thắng 6-4, 6-3, 7-6 (7-3). Anh là tay vợt nam hiếm hoi chưa thua set nào ở Roland Garros (còn gọi là Pháp Mở rộng) năm nay.

Dẫu vậy, kế hoạch tiến tới trận chung kết của Federer sẽ gặp phải trở ngại lớn nhất lúc này – khi phải đối đầu với Novak Djokovic ở bán kết. Djokovic là tay vợt duy nhất chưa thua trận nào từ đầu mùa giải năm nay (41 trận liên tiếp).

“Có mặt ở bán kết của Roland Garros là một điều gì đó rất tuyệt vời, nhất là khi bạn được thử sức với một đối thủ xuất sắc… đó là tại sao chúng ta cần nỗ lực tập luyện”, Federer nói. “Hiện tại tôi cảm thấy thực sự mạnh mẽ và tôi mong chờ một trận đánh lớn với Djokovic”.

Trận đấu tại Court Philippe Chartrier hôm qua chịu ảnh hưởng bởi gió to. Tuy nhiên, với sự cổ vũ của cổ động viên chủ nhà, Monfils đã khởi đầu sáng sủa. Anh vươn lên dẫn trước 3-1.

Mất khá nhiều thời gian mới tìm lại được nhịp độ thi đấu, nhưng sau khi gỡ hòa 3-3, Federer trở nên mạnh mẽ như vốn có. Anh nhanh chóng hoàn tất set đầu tiên với tỷ số 6-4.

Sang set hai, Federer đã sớm vượt lên dẫn trước 3-0. Monfils nỗ lực giành giật, vàrút ngắn được tỷ số xuống 2-3. Tuy nhiên tay vợt hạt giống số 9 đã liên tục phạm sai lầm trong game tiếp theo. Đầu tiên là một cú smash đơn giản đưa bóng trúng lưới, và sau đó là mắc lỗi kép.

Sang set ba, Federer giành break ngay trong game đầu tiên. Tuy nhiên Monfils cũng kịp thời cho thấy tinh thần chiến đấu quật cường. Anh giành lại được một break và tạo nên thế trận giằng co. Set đấu buộc phải cần đến loạt tie-break, nơi Federer đã giành chiến thắng dễ dàng để lần thứ sáu vào bán kết Roland Garros.

Sau trận đấu, cả hai tay vợt đều ca thán về điều kiện thời tiết. “Tôi gặp nhiều vấn đề lúc khởi đầu. Gió đã ảnh hưởng đến những game tôi giao bóng”, Federer nói. “Nhưng tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc bởi tôi đã nỗ lực và tìm lại được lối chơi của mình”.

“Vấn đề tôi phải đối mặt hôm nay không chỉ là Monfils, mà còn với cả điều kiện thời tiết nữa. Vì vậy tôi cảm thấy hài lòng khi giành chiến thắng”.

Monfils thì cho rằng: “Điểm yếu của tôi hôm nay là không thể giao bóng ổn định. Gió to đã thực sự ảnh hưởng đến lối chơi của tôi”.

Doãn Mạnh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.