Hacker tấn công website cảnh sát Anh và InfraGard

TTO – Nhóm tin tặc Lulz Security vừa tấn công vào Cơ quan phòng chống tội phạm có tổ chức nghiêm trọng của Anh (SCOA) và InfraGard, một tổ chức thành viên của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), vài giờ trước khi tuyên bố “một cuộc chiến tranh” chống lại những chính phủ kiểm soát chặt chẽ Internet, theo AFP ngày 21-6.

Hacker tấn công website cảnh sát Anh và InfraGard

Website InfraGard – tổ chức thành viên của FBI – Ảnh: DP

Website SOCA bị đánh sập hoàn toàn và người dùng không thể truy cập được từ ngày 20-6, sau khi Lulz Security công bố “hạ gục kẻ thù soca.gov.uk trong chiến dịch AntiSec”. Nhóm Lulz Security tuyên bố tiến hành chiến dịch AntiSec có nghĩa là “chiến dịch chống an ninh” nhằm tấn công vào những website của chính phủ các nước.

Phát ngôn viên SOCA Richard Sellors cho biết: “Chúng tôi nắm được thông tin về vụ tấn công website SOCA. Tuy nhiên, vào thời điểm này chúng tôi chưa có kết luận chính thức nhưng sẽ tiến hành điều tra vụ việc” .

Lulz Security cũng tấn công vào website tổ chức InfraGard ở bang Connecticut (Mỹ), và tuyên bố đã đánh cắp thông tin cá nhân của trên 1.000 tài khoản thành viên thuộc website InfraGard. InfraGard là một tổ chức do FBI thành lập nhằm chia sẻ thông tin đa cấp giữa khối tư nhân và FBI.

Làn sóng “hacking” bùng nổ

>> Đến lượt SEGA bị tấn công
>> Sau CIA, website Chính phủ Malaysia cũng bị hack
>> Thổ Nhĩ Kỳ trấn áp nhóm hacker Anonymous
>> Diễn biến mới vụ hack Sony: ba nghi phạm bị bắt

Nữ phát ngôn viên FBI cho hay FBI cũng nhận được thông tin về vụ tấn công InfraGard và cho tạm ngừng website này để đảm bảo an ninh mạng. Tuy nhiên, Lulz Security tuyên bố vụ tấn công InfraGard là “một cuộc tấn công đơn giản” chỉ để làm “bẽ mặt” FBI và không có mục đích làm rỏ rỉ thông tin cá nhân lên mạng, nhưng không nêu rõ đã lấy trộm được những thông tin cá nhân gì.

Sau vụ tấn công InfraGard, Lulz Security còn đưa ra tuyên bố kêu gọi “một nỗ lực đoàn kết các nhóm tin tặc” để tiến hành một “cuộc chiến tranh” chống lại các chính phủ và tổ chức kiểm soát gắt gao Internet.

Lulz Security cũng thừa nhận có liên kết với một nhóm tin tặc có tên Anonymous. Nhóm Anonymous trước đó cũng lên tiếng chịu trách nhiệm những vụ tấn công mạng vào website Chính phủ Malaysia, website cảnh sát Tây Ban Nha, tập đoàn Visa, MasterCard, PayPal.

Lulz Security và Anonymous thời gian gần đây nổi lên với hàng loạt vụ tấn công mạng vào các website chính phủ và các tập đoàn lớn.

Theo AP, hiện giới chức Mỹ vẫn chưa rõ Lulz Security tấn công vào các website chính phủ, tập đoàn lớn là vì động cơ chính trị hay do một thế lực đứng sau sai khiến.

DUY PHÚC 

Những vụ tấn công do Lulz Security thực hiện gần đây

  • 7-5: cơ sở dữ liệu thí sinh tham gia chương trình truyền hình thực tế US X Factor
  • 10-5: trộm mật khẩu người sử dụng là thành viên trang Fox.com
  • 15-5: dữ liệu lưu trữ vị trí các máy ATM ở Anh Database listing locations of UK cash machines
  • 23-5: website Sonymusic Nhật Bản
  • 30-5: thông tin tài khoản nhân viên của Hãng truyền thông Mỹ PBS
  • 2-6: thông tin tài khoản khách hàng của website Sonypictures.com
  • 3-6: website FBI Mỹ Infragard website (FBI affiliated organisation)
  • 3-6: website Nintendo.com
  • 13-6: website Thượng viện Mỹ Senate.gov
  • 13-6: website Công ty phần mềm Bethesda
  • 14-6: trò chơi điện tử EVE Online, League of Legends, tạp chí game The Escapist
  • 15-6: website Cục Tình báo trung ương Mỹ CIA
  • 20-6: website Cơ quan phòng chống tội phạm có tổ chức nghiêm trọng của Anh soca.gov.uk, InfraGard-tổ chức thành viên của FBI

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.