HLV Falko Goetz: “Tôi sẵn sàng đương đầu với sức ép”

(Dân trí) – Hoàn tất thủ tục ký kết hợp đồng, tân HLV trưởng Falko Goetz đã có những chia sẻ đầu tiên với giới truyền thông trong nước. Thừa nhận có nhiều thử thách chờ đón, ông thầy từng có nhiều năm cầm quân ở giải Bundesliga vẫn tin rằng mình đủ sức mang lại thành công. >> HLV Falko Goetz chính thức tiếp quản “ghế nóng”

PV: Đây là lần đầu tiên ông dẫn dắt một ĐTQG, theo ông sự khác biệt giữa làm việc với CLB và đội tuyển là gì?

 

HLV Falko Goetz: Khi dẫn dắt một CLB, hàng tuần bạn phải ra sân tập luyện và chuẩn bị chuyên môm cho từng vòng đấu. Với công việc dẫn dắt đội tuyển, tôi phải đi lại và quan sát nhiều hơn để lựa chọn lực lượng và có những tính toàn chi tiết áp dụng ở từng giải đấu cụ thể. Sự khác biệt lớn nhất giữa dẫn dắt CLB và đội tuyển theo tôi nằm ở số lượng trận đấu trong năm.
 
 HLV Falko Goetz tự tin vào kinh nghiệm, năng lực của mình – Ảnh: Quang Thắng
 

Dẫn dắt ĐT Việt Nam luôn là công việc  phải đối diện với sức ép nặng nề, ông có biết điều này?

 

HLV làm việc ở bất kỳ nền bóng đá nào cũng phải đương đầu với rất nhiều sức ép, ở Việt Nam chắc chắn cũng không là một ngoại lệ. Tôi đã nắm bắt được nhiều thông tin và biết rõ bóng đá ở Việt Nam là môn thể thao được hâm mộ hàng đầu, sức ép vì thế cũng sẽ nhiều hơn. Trước khi đến đây tôi đã hiểu rất rõ điều này và chuẩn bị sẵn sàng để đương đầu với sức ép.

 

Lúc này ông đã có định hướng gì cho ĐTQG và tuyển Olympic?

 

Tôi mới đến Việt Nam và cần có thêm thời gian để quan sát, trước khi có những chiến lược cụ thể cho từng đội tuyển. Chắc chắn tôi sẽ phải tận dụng tối đa các điểm mạnh của cầu thủ Việt Nam đó là sự nhanh nhạy và giúp các đội tuyển phát huy tối đa những lợi thế dựa trên triết lý bóng đá của tôi đó là một lối đá đẹp mắt, kỷ luật. Tôi cũng là người có nhiều kinh nghiệm đào tạo trẻ, tôi sẽ cố gắng có những đóng góp thúc đẩy sự phát triển hệ thống đào tạo trẻ của Việt Nam.

 

Thời gian chuẩn bị cho vòng loại Olympic London 2012, vòng sơ loại World Cup 2014 đã cận kề. Ông sẽ bắt tay vào ngay công việc, hay đứng ngoài quan sát ê kíp trợ lý làm việc?
 

 Giành HCV SEA Games là thử thách đầu tiên cho Falko Goetz – Ảnh: Thục Linh
 

Đây là 2 trận đấu rất quan trọng với ĐTQG và tuyển Olympic, ngay sau khi hoàn tất việc ký kết hợp đồng tôi sẽ sớm làm việc với phòng các đội tuyển, HLV Mai Đức Chung và Phan Thanh Hùng để cùng thống nhất các vấn đề chuyên môn. Thời gian chuẩn bị của đội tuyển Olympic Việt Nam cho vòng sơ loại Olympic London 2012 không có nhiều nên tôi sẽ để cho các trợ lý vốn đã quen công việc đảm nhận.

 

Ở ĐTQG, tôi và HLV Mai Đức Chung sẽ cùng nhau lên kế hoạch chuẩn bị cho trận đấu vòng sơ loại World Cup 2014 gặp Macau (Trung Quốc). Tôi hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ nhiệt tình của VFF, ê kíp BHL, các cầu thủ, người hâm mộ và các phóng viên.

 

Ông đánh giá thế nào về chỉ tiêu giành HCV SEA Games 26 mà VFF đưa ra trong năm 2011?

 

Tôi không muốn nói đến các điều khoản ghi trong hợp đồng, số lượng tôi dẫn dắt ĐTQG một năm không nhiều, vì vậy tôi luôn có khát vọng giành chiến thắng ở tất cả các trận đấu. Muốn gặt hái được thành công, trước hết chúng ta cần phải lao động cật lực và tôi tin tưởng sẽ mang lại thành công cho các ĐT Việt Nam.

 

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi, chúc ông sớm gặt hái thành công bóng đá Việt Nam!

 

Quang Vinh (ghi)

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.