Kim Clijsters bất ngờ chia tay giải Unicef Open

Bị chấn thương nhẹ trong những game đầu, tay vợt nữ số hai thế giới đã chơi rất nỗ lực nhưng không tránh được thất bại trước Romina Oprandi tại vòng hai giải Unicef Open, hôm thứ ba.

Clijsters trong trận đấu với Oprandi.

Tay vợt số 82 thế giới người Italy Oprandi giành được chiến thắng với tỷ số 7-6 (5), 6-3 chỉ sau 90 phút.

Clijsters bị trượt chân ở game thứ hai, dẫn đến chấn thương ở mắt cá chân. Tay vợt số hai thế giới không yêu cầu chăm sóc y tế nhưng cô luôn tỏ ra thiếu sung sức cho đến hết trận đấu.

Clijsters cho biết cô sẽ trở về Bỉ để kiểm tra chấn thương, trước khi quyết định khả năng tham dự Wimbledon. Giải Grand Slam thứ ba trong năm sẽ khởi tranh từ ngày 20/6.

Thất bại hôm qua đã đánh dấu lần thứ hai liên tiếp Clijsters bị loại ở vòng hai. Cuối tháng trước, nhà vô địch Australia mở rộng 2011 đã bị Arantxa Rus loại ở vòng hai giải Pháp mở rộng. Trước đó, Clijsters bị chấn thương mắt cá trong khi nhảy tại một đám cưới hồi tháng 4.

“Tôi bắt đầu cảm thấy đau ở mắt cá chân sau khi bị trượt chân trong set thứ nhất”, Clijsters cho biết. “Hồi tháng 4 tôi cũng bị chấn thương ở đó”.

Bị đau ngay từ game thứ hai, Clijsters chỉ tận dụng được một trong bốn cơ hội ăn điểm break, ít hơn một so với Oprandi. Sau khi tay vợt số hai thế giới nỗ lực gỡ hòa 6-6 trong set thứ nhất, Oprandi thực hiện thành công hai cú giao bóng ăn điểm trực tiếp và một cú bỏ nhỏ để giành chiến thắng trong loạt tie-break.

Oprandi ăn điểm break ở game thứ hai của set thứ hai, kể từ đó cô giữ vững lợi thế để giành chiến thắng lớn nhất đến nay trong sự nghiệp. “Tôi nghĩ chiến thắng trước Clijsters là một điều kỳ diệu. Tôi chưa bao giờ giành được chiến thắng nào lớn hơn”, tay vợt số 82 thế giới nói.

Thất bại của Clijsters đồng nghĩa với việc hai hạt giống mạnh nhất của hai nội dung đơn nam và đơn nữ đều bị loại sớm ở Unicef Open năm nay. Hôm thứ hai, hạt giống số một đơn nam Nicolas Almagro đã để thua Michel Berrer với tỷ số 3-6, 7-6 (5), 6-4.

Trong một trận đấu khác, Jelena Dokic của Australia dễ dàng thắng Alla Kudryavtseva với tỷ số 6-0, 6-4. Tay vợt kỳ cựu Kimiko Date-Krumm thắng Lourdes Dominguez Lino 7-6 (3), 6-0 để vào tứ kết gặp Oprandi.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.