LG Optimus 2X – điện thoại hai nhân chơi game xuất sắc

Công nghệ đồ họa tiên tiến cùng chip Tegra 2 dung lượng 1GHz của Nvidia được tích hợp trong LG Optimus 2X mang đến cho các game thủ cảm giác chân thật và đam mê không khác gì khi chơi game trên PC.


LG Optimus 2X - điện thoại hai nhân chơi game xuất sắc

Ra mắt lần đầu tại Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES 2011 và ngay lâp tức gây tiếng vang lớn trong tư cách là chiếc điện thoại hai nhân đầu tiên trên thế giới, LG Optimus 2X thật sự là một chiếc điện thoại có phần cứng rất khủng. Chip Tegra 2 chạm ngưỡng 1GB do Nvidia – “ông vua” của các giải pháp đồ hoạ phát triển, đi kèm bộ nhớ trong 8GB và cho phép mở rộng lên 32GB thông qua thẻ microSD gắn ngoài. Một trong những tính năng đáng được chờ đợi nhất ở Optimus 2X là khả năng chơi game, nhất là game 3D mở rộng qua cổng HDMI.

Dù chip 2 nhân của Optimus 2X được phát triển riêng bởi Nvidia – hãng sản xuất chip đồ họa hàng đầu thế giới, nhưng việc trang bị một card đồ hoạ rời cho smartphone vẫn là một “điệp vụ bất khả thi” cho tới thời điểm này. Vì vậy, không thể chờ đợi LG Optimus 2X có thể tải nổi các game đồ hoạ đỉnh cao như Crysis, Modern Warfare hay Devil May Cry. Tuy nhiên, 2X lại dư sức chạy mượt mà các game 3D khác. Điểm thú vị của chiếc điện thoại này là khả năng kết nối với một thiết bị hiển thị Full HD bên ngoài như monitor hay LCD TV, lúc này 2X sẽ trở thành một chiếc game console.

LG Optimus 2X - điện thoại hai nhân chơi game xuất sắc
Kết nối với màn hình TV để chơi game Angry Birds.

Game đầu tiên được chạy thử là Asphalt 5 của Gameloft. Nếu như ai đã từng quen với series game đua xe Need for Speed trên nền tảng PC thì hẳn sẽ không lạ với Asphalt 5. Tiếng rít lốp ken két, tiếng vào số hay rú ga được thể hiện rất chân thật. Màn hình công nghệ IPS 4,0 inch quay phát Full HD 1080p cũng cho cảm giác từng mét đường như nuốt vào tầm nhìn người chơi.

Không như chơi Need for Speed phải “vần” bàn phím liên tục, Asphalt 5 có cách chơi đơn giản của nền tảng smartphone. Những cú nghiêng xe, ôm cua được thực hiện dễ dàng bằng cách nghiêng “game console” Optimus 2X, mang đến cảm giác như đang lái xe thực sự. Những cú nghiêng “sát ván” với tiếng rít lốp ken két dựa trên âm thanh giả lập 7.1 mỗi khi vào khúc cua gắt khiến cảm giác chơi thật sự là “gai người”.

Rời trường đua Asphalt để đến với Quake 3 – game bắn súng góc nhìn thứ nhất kinh điển của Activision. Với những ai đã từng mê mẩn Quake trên PC thì trải nghiệm Quake 3 với nền tảng 3D trên Optimus 2X khá là lạ lẫm. Vẫn là không gian đó, nhân vật đó nhưng góc nhìn rộng rãi hơn hẳn, hình ảnh 3D cho những góc tối, kẻ thù trở nên ngay trong tầm mắt. Hệ thống game play đa dạng và rất đậm chất hành động trong môi trường 3D chân thật khiến cho bạn cảm giác như kẻ thù đang rình rập ở bất kì nơi đâu xung quanh mình, và đôi khi cảm giác rằng không có bất kì nơi nào là an toàn cho mình. Trải nghiệm này hoàn toàn khác hẳn so với series Call of Duty của Infinity Ward.

LG Optimus 2X - điện thoại hai nhân chơi game xuất sắc
Chơi game bắn súng Quake 3 trên LG Optimus 2X.

Nếu khi chơi Call of Duty hay Modern Warefare, bạn hả hê xả súng, đắm mình trong những cuộc xung phong hay bí ẩn rình mò trong các mission bắn tỉa, thì trong Quake, tim bạn đập thình thịch từng nhịp bởi không thể biết quân thù đang nấp nơi nào. Không gian 3D càng khiến cho nỗi sợ hãi và phấn khích tăng mạnh. Điều thú vị là thông qua hệ thống âm thanh giả lập 7.1 của Optimus 2X, âm thanh của game có chất lượng tuyệt hảo, từ tiếng nạp đạn đến tiếng nói của nhân vật, tiếng va chạm trong game đều rất chân thật. Người chơi sẽ phải mất một chút thời gian để làm quen với cách điều khiển mới không giống như chơi trên PC, khá khó chỉnh và ngắm ban đầu, nhưng một khi bạn đã quen, mọi thứ sẽ trong tầm tay.

Kể từ sau thế hệ điện thoại Nokia N-series được phát triển dành riêng cho game thủ, khó có thể tìm thấy một chiếc điện thoại chơi game nào thú vị hơn Optimus 2X của LG. Công nghệ đồ họa tiên tiến cùng chip Tegra 2 dung lượng 1GHz của Nvidia khiến cho các game thủ đê mê hơn, hứa hẹn một tương lai sáng lạn trong ngành công nghiệp game di động sắp tới. Việc ra đời của LG Optimus 2X dựa trên nền tảng Tegra 2 đánh dấu một bước tiến đồ họa vượt trội, đáp ứng được những yêu cầu cao, khi những game di động bây giờ đã có thể trình diễn những màn đấu súng đầy kịch tính, những pha rượt đuổi đầy táo bạo, và khung đồ họa cực chất.

Việt Lê

Theo Bưu điện Việt Nam



Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.