Li Na vô địch đơn nữ Pháp mở rộng

Trung Quốc đã có nhà vô địch Grand Slam đầu tiên sau khi Li Na giành chiến thắng 6-4, 7-6 (0) trước Francesca Schiavone trong trận chung kết nội dung đơn nữ giải Pháp mở rộng, tối thứ bảy.

Li Na nâng cao Cup đơn nữ Pháp mở rộng 2011.

Sau khi Schiavone thực hiện cú đánh trái tay ra ngoài trong loạt đánh cuối cùng, Li Na tỏ ra xúc động hiếm thấy, nằm sõng xoài trên sân, hai tay ôm mặt.

Li Na đã nhân được sự cổ vũ rất lớn trong trận chung kết đơn nữ. Khắp khán đài tràn ngập màu cờ Trung Quốc, trong khi chỉ có một nhóm nhỏ CĐV ủng hộ nhà vô địch năm ngoái Schiavone.

Mặc dù để mất điểm break ở cuối set thứ hai, Li Na đã thắng toàn bộ chín điểm cuối để đoạt chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Đây mới là danh hiệu thứ năm của Li Na và là danh hiệu duy nhất trên sân đất nện trong số đó.

Li Na chỉ để mất một điểm break, trong khi cô tận dụng được hai trong số tám cơ hội ăn điểm break, chia đều trong hai set. Ấn tượng hơn, Li Na có 31 lần đánh ăn điểm, trong khi Schiavone chỉ có 12 lần.

Tay vợt người Trung Quốc vượt lên dẫn 3-2 trong set thứ nhất khi Schiavone đánh một cú thuận tay ra ngoài. Li Na giữ vững lợi thế trong những game tiếp theo, sau đó giành chiến thắng set thứ nhất khi Schiavone tiếp tục đánh thuận tay không thành công.

Li Na khởi đầu set thứ hai đầy thuận lợi bằng điểm break. Ở game tiếp theo tay vợt người Trung Quốc cứu thành công điểm break bằng cú giao bóng ăn điểm trực tiếp. Tuy nhiên, Schiavone đã thi đấu tốt trong set này, ăn điểm break ở game thứ tám để gỡ hòa 4-4.

Schiavone có cơ hội giành chiến thắng trong set thứ hai khi hai tay vợt chơi game cuối và loạt tie-break. Tuy nhiên Li Na tỏ ra xuất sắc hơn trong thời điểm quyết định với chín điểm thắng để đoạt chức vô địch.

Với Li Na, năm 2011 đang diễn ra với những kết quả đầy tích cực. Hồi tháng 1, Li Na trở thành tay vợt Trung Quốc đầu tiên chơi trận chung kết Grand Slam khi thua Kim Clijsters tại giải Australia mở rộng. Không lâu sau đó, ngôi sao 29 tuổi lọt vào bán kết Madrid mở rộng và Italy mở rộng.

Với chiến thắng trong trận chung kết Pháp mở rộng, Li Na sẽ vươn lên vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp đơn nữ thế giới, bắt kịp thành tích của tay vợt kỳ cựu người Nhật Bản Kimiko Date-Krumm.

Ở tuổi 29 và 31, Li Na và Schiavone đã tạo ra cặp đấu lớn tuổi nhất trong một trận chung kết Grand Slam kể từ năm 1998. Vào năm đó, trận chung kết giải Wimbledon chứng kiến cuộc so tài của tay vợt 29 tuổi Jana Novotna và đối thủ 30 tuổi Nathalie Tauziat.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.