Microsoft tính chiêu mộ hacker 14 tuổi

Cậu bé hacker 14 tuổi người Ireland đã chính thức được Microsoft “ngỏ lời” sau vụ đột nhập vào máy chủ trò chơi Call of Duty: Modern Warfare 2 từ máy chơi game Xbox 360 hồi tháng 4 vừa qua.


Microsoft tính chiêu mộ hacker 14 tuổi

Hacker tuổi teen chưa được tiết lộ danh tính này đến từ Dublin, Ireland đã đột nhập vào máy chủ của trò chơi Call of Duty: Modern Warfare 2 từ máy chơi game Xbox 360 của Microsoft để tiến hành phishing (hình thức lừa đảo trực tuyến để đánh cắp thông tin cá nhân người dùng) hồi tháng 4 vừa qua.

Sau vụ việc, Microsoft ngay lập tức tiến hành điều tra và đưa ra một quyết định hết sức “ngược đời” là thưởng cho cậu bé một vị trí xứng đáng tại Microsoft. Microsoft còn cho biết hiện đại diện của hãng tại Ireland đang trong quá trình hoàn tất vụ “chiêu mộ” này.

Quyết định của Microsoft khiến nhiều người liên tưởng và cảm thấy thương xót cho George Hotz, người đã hack 77 triệu tài khoản Play Station của Sony. Nhưng sau đó anh này được nhận một .. án tù chứ không phải một vị trí trong công ty như cậu bé may mắn kia.

Ngô Thành

Theo Bưu điện Việt Nam



Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.