Murray chấm dứt cơn khát danh hiệu

Tỏ ra xuất sắc ở những thời điểm quan trọng, tay vợt người Scotland đã vượt qua Jo-Wilfried Tsonga trong trận chung kết Aegon Championship tối thứ hai để đoạt danh hiệu đầu tiên trong năm 2011.

Người hâm mộ chúc mừng Murray sau chiến thắng.

Do trời mưa lớn tại Queen’s Club, trận chung kết nội dung đơn nam Aegon Championship đã diễn ra chậm một ngày so với kế hoạch. Với thời gian nghỉ dài hơn dự kiến, hạt giống số hai Andy Murray và đối thủ Tsonga đã thi đấu rất quyết liệt, khiến thắng bại chỉ được phân định sau ba set với tỷ số 3-6, 7-6 (2), 6-4.

Tsonga, người loại tay vợt số một thế giới Rafael Nadal ở vòng bốn, ăn điểm break để vươn lên dẫn 4-2 trong set thứ nhất, sau đó cứu được hai điểm break trong game thứ chín.

Hai tay vợt đều có cơ hội giành chiến thắng sớm trong set thứ hai. Ở loạt đánh tie-break, Murray xuất sắc thắng 5 điểm cuối và đưa trận chung kết về thế cân bằng.

Trong set thứ ba, Murray chỉ kiếm được một điểm break khi nâng tỷ số lên 3-2. Đây là điểm break thứ 10 của hạt giống người Scotland trong trận chung kết.

Chiến thắng tại Aegon Championship không chỉ giúp Murray đoạt danh hiệu đầu tiên kể từ đầu năm 2011. Đây là danh hiệu thứ hai của Murray tại giải khởi động cho Wimbledon sau chức vô địch hai năm trước.

Murray đã trở thành tay vợt đầu tiên của vương quốc Anh đoạt hai danh hiệu Aegon Championship kể từ khi Francis Gordon Lowe vô địch năm 1913, 1914 và 1925.

“Tôi đã có một tuần thi đấu khó tin trong sự nghiệp”, Murray tự đánh giá sau trận chung kết. “Tôi khởi đầu không tốt lắm nhưng sau đó lấy lại phong độ. Tôi sẽ tập trung luyện tập trong 5 hoặc 6 ngày tới để chuẩn bị sẵn sàng cho Wimbledon”.

Wimbledon – giải Grand Slam thứ ba trong năm, sẽ diễn ra tại London từ ngày 20/6. Với vị trí thứ năm trên bảng tổng sắp ATP, Murray một lần nữa trở thành hy vọng lớn nhất của giới hâm mộ tại vương quốc Anh.

Thua trong thế ngược dòng nhưng Tsonga đã đi vào lịch sử với tư cách tay vợt người Pháp thứ năm lọt vào chung kết Aegon Championship trong kỷ nguyên mở rộng. Một trong số bốn tay vợt trước, Nicolas Mahut, để thua chính Murray trong trận chung kết năm 2009.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.