Murray hạ gục nhanh Roddick

Chỉ mất chưa đầy một tiếng, Andy Murray đã đánh bại Andy Roddick – từng bốn lần vô địch giải đấu đang diễn ra ở Queen’s Club – để giành quyền vào chơi trận chung kết với Jo-Wilfried Tsonga.

Murray đã có một trong những trận đánh tốt nhất trong sự nghiệp.
Murray đã có một trong những trận đánh tốt nhất trong sự nghiệp.

Trong hai cặp bán kết của Aegon Championships năm nay, cuộc đối đầu giữa Murray và Roddick thu hút sự chú ý hơn cả. Bởi cả hai đều là những tay vợt tên tuổi. Murray hiện xếp thứ tư thế giới, lại nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cổ động viên nhà. Trong khi đó Roddick là cựu số một thế giới và rất mạnh trên mặt sân cỏ (từng bốn lần vô địch giải đấu này và ba lần vào chung kết Wimbledon).

Tuy nhiên, trái với kỳ vọng, trận đấu diễn ra theo hướng một chiều nghiêng hẳn về phía Murray. Chỉ sau 59 phút anh đã khép lại trận đấu với chiến thắng dễ dàng 6-3, 6-1.

“Đây là một ngày mà mọi thứ đều đi theo ý muốn của tôi. Ngay cả khi Roddick tung ra một cú đánh tốt, nó cũng thiếu một chút gì đó để thành công”, Murray nói. “Trái lại, mọi thứ tôi làm, mọi cú đánh tôi tung ra đều chuẩn xác”.

Ở chung kết, Murray sẽ gặp Jo-Wilfried Tsonga – tay vợt đã đánh bại James Ward với tỷ số 6-3, 7-6 ở trận bán kết còn lại. Murray từng đăng quang ở Queen’s Club năm 2009.

So với Roddick, Murray có cách tiếp cận trận đấu tự tin và mạnh mẽ hơn hẳn. Ngay trong ván đầu tiên anh đã có được hai pha giao bóng ăn điểm. Càng thi đấu tay vợt Scotland (thuộc Vương quốc Anh) càng tỏ ra phấn khích. Những cú cắt trái tay của anh luôn tỏ ra hợp lý.

Trong game thứ hai Roddick đã có chút cơ hội để giành break, nhưng không tận dụng thành công khi đánh bóng vào lưới. Trong khi đó Murray có những cú giao bóng hảo hạng. Cho đến khi set thứ nhất kết thúc, anh có thêm 12 cú ace – chính cú cuối cùng đã đem lại set-point.

Set hai Roddick thi đấu với vẻ bất an thấy rõ. Anh liên tiếp mắc lỗi và đánh bóng không qua lưới. Trong khi đó Murry vẫn duy trì được sự chính xác đến đáng kinh ngạc và nhanh chóng vượt lên dẫn 4-1.

Hai cú đánh thuận tay và một pha bắt vô-lê chuẩn xác liên tiếp giúp Murray giành điểm để gia tăng cách biệt lên thành 5-1. Đến lúc này Roddick như mới sực tỉnh. Anh bung hết sức chống đỡ, và đã cứu được hai match-point. Tuy nhiên sau đó chính tay vợt người Mỹ lại phạm sai lầm đánh bóng không qua lưới, giúp đối thủ giành chiến thắng.

Hà Uyên

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.