Nadal lần thứ sáu vào chung kết đơn nam Pháp mở rộng

Tay vợt số một thế giới một lần nữa cho thấy hình ảnh “ông vua sân đất nện” khi giành chiến thắng 6-4, 7-5, 6-4 trước Andy Murray trong trận bán kết thứ nhất của nội dung đơn nam, tối thứ sáu.

Nadal mừng chiến thắng sau set thứ ba.

Với chiến thắng trước Murray, Rafa Nadal đã có lần thứ sáu vào chung kết Pháp mở rộng trong bảy năm gần đây.

Đối thủ sắp tới của Nadal sẽ là người thắng trong cặp bán kết còn lại, Roger Federer – Novak Djokovic. Nếu giành chiến thắng ở chung kết, tay vợt số một thế giới sẽ san bằng kỷ lục sáu lần vô địch đơn nam Pháp mở rộng của huyền thoại người Thụy Điển, Bjorn Borg.

Nadal đã không có một trận đấu hoàn hảo với Murray, trong đó có ba lần bị mất điểm break. Tuy nhiên, lối chơi tấn công biến hóa của tay vợt số một thế giới vẫn đủ sức vô hiệu hóa chiến thuật phòng ngự của đối phương.

Nadal đã có sự khởi đầu đầy thuận lợi trong trận bán kết thứ nhất. Anh sớm ăn điểm break trong set đầu và lặp lại thành tích này trong hai set sau.

Mặc dù để mất một điểm break trong set đầu và hai điểm trong set tiếp theo, Nadal luôn chơi áp đảo so với Murray. Anh thường thể hiện phong độ ổn định và thắng nhiều điểm quan trọng. Tổng cộng tay vợt số một thế giới đã cứu thành công 15 trong 18 nguy cơ mất điểm break, đồng thời cụ thể hóa 6 trong 13 cơ hội ăn điểm break.

Giống trận bán kết đơn nữ tối thứ năm giữa Li Na và Maria Sharapova, gió lại thổi mạnh trên sân Philippe Chatrier và Murray bị ảnh hưởng không ít vì vấn đề này. Trong một tình huống đầu set thứ hai, tay vợt người Scotland suýt bị bụi bay vào mắt. Sau đó vài game, khi Murray đang giao bóng, một chiếc mũ của khán giả bất ngờ bị gió thổi xuống sân, gây ảnh hưởng tới sự tập trung. Nadal ăn điểm break trong game này khi Murray đánh một cú trái tay ra ngoài. Không lâu sau đó, Nadal lại ăn điểm break và nâng tỷ số set thứ hai lên 6-5. Đây là bước ngoặt để tay vợt số một thế giới kết thúc thắng lợi.

Chiến thắng trong trận bán kết đã đem lại kỷ niệm ngọt ngào cho Nadal trong ngày tròn 25 tuổi. Kể từ hai set thua John Isner tại vòng một, Nadal đã có 17 set thắng liên tiếp.

Với chiến thắng tối thứ sáu, tay vợt số một thế giới đã nâng thành tích tại giải Pháp mở rộng lên 44 trận thắng, 1 trận thua. Anh vô địch 4 lần liên tiếp từ năm 2005 đến 2008.

Năm 2009, Nadal thua Robin Soderling tại tứ kết. Tuy nhiên, chỉ sau đó một năm Nadal giành danh hiệu thứ năm khi thắng chính Sorderling trong trận chung kết.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.