Nadal sớm gác vợt ở Queen’s Club

Tay vợt số một thế giới đã không thể vượt qua tứ kết giải Aegon Championships khi để thua Jo-Wilfried Tsonga với tỷ số 6-7, 6-4, 6-1.

Nadal chưa có được cảm giác tốt trên sân cỏ.
Nadal chưa có được cảm giác tốt trên sân cỏ.

Sau hai trận đấu ở vòng một và vòng hai, Rafael Nadal đều than thở cảm thấy mệt mỏi. Anh vừa trải qua một Roland Garros đầy vất vả mới có thể vô địch.

Và hôm qua, những biểu hiện mệt mỏi của tay vợt người Tây Ban Nha thể hiện rõ rệt. Rất vất vả và kịch tính anh mới có thể giành chiến thắng trong set đầu tiên nhờ những loạt tie-break.

Tuy nhiên, phần còn lại của trận đấu Nadal đã không thể kiểm soát tình hình, trong khi Tsonga càng lúc càng thi đấu ấn tượng. Tay vợt số một thế giới để mất break trong game đầu tiên và game thứ chín ở set hai, trước khi gục ngã nhanh đến khó ngờ ở set quyết định.

“Chiến thắng lần này có rất nhiều ý nghĩa, bởi Nadal là tay vợt xuất sắc thế giới hiện nay. Tôi thực sự đang rất hạnh phúc”, Tsonga nói sau chiến thắng. “Đây là nơi trước kia chứng kiến tôi lần đầu tiên lọt vào top 100, và hôm nay chính tại nơi này tôi đã đánh bại tay vợt số một thế giới”.

Đối thủ tiếp theo của tay vợt người Pháp sẽ là James Ward. Cặp bán kết còn lại đáng chú ý hơn, giữa hai tay vợt đều có tên tuổi Andy MurrayAndy Roddick.

Murray giành quyền đi tiếp mà không phải thi đấu tứ kết do đối thủ Marin Cilic xin rút lui vì chấn thương. Quyết định của Cilic được đưa ra chỉ một phút trước khi trận đấu bắt đầu. Trong khi đó Roddick – từng bốn lần vô địch giải – dễ dàng đánh bại Fernando Verdasco 6-2, 6-2.

Lý giải sau thất bại trước Tsonga, Nadal cho biết việc trận đấu diễn ra muộn hơn so với lịch trình vì trời mưa đã khiến sự tập trung của anh bị ảnh hưởng. Tuy nhiên tay vợt 24 tuổi tin tưởng thất bại lần này sẽ giúp anh rút ra nhiều điều để có sự chuẩn bị tốt hơn cho giải quan trọng sắp tới – Wimbledon.

Doãn Mạnh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.