Nadal vào tứ kết ở Queen’s Club

Trước khi giành chiến thắng trước Radek Stepanek, tay vợt nam số một thế giới phải trải qua một set đấu thảm bại.

Nadal trong trận đấu tối qua.

Giai đoạn nặng nề nhất trận đấu của Rafael Nadal diễn ra ở set thứ hai, nơi anh thua liên tiếp 5 game.

Đúng như chia sẻ sau trận thắng ở vòng một trước Matthew Ebden (xếp hạng 168 thế giới), có vẻ như tay vợt người Tây Ban Nha chưa thể thích nghi hoàn toàn với sự thay đổi từ mặt sân đất nện sở trường sang thi đấu ở mặt sân cỏ.

Tuy nhiên, đương kim vô địch Roland Garros đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn trong set ba với một chiến thắng chóng vánh. Chung cuộc anh giành quyền đi tiếp với tỷ số 6-3, 5-7, 6-1.

“Sau thất bại ở set thứ hai, tôi cảm thấy có chút khó khăn khi bước vào set thứ ba. Tuy nhiên tôi thấy mình đã chơi tốt nhất có thể. Tôi nghĩ trận này tôi đã thi đấu hay hơn so với trận đầu tiên”, Nadal chia sẻ. “Dẫu vậy tôi thực sự vẫn còn hơi mệt”.

Đối thủ ở vòng đấu sắp tới của Nadal là Jo-Wilfried Tsongangười đã dễ dàng đi tiếp khi đối thủ Michael Llodra bỏ dỡ trận đấu vì chấn thương trong set thứ nhất.

Aegon Championships (diễn ra ở Queen’s Club) là giải khởi động cho giải Grand Slam thứ ba trong năm – Wimbledon.

Tay vợt từng bốn lần đăng quang ở Queen’s, Andy Roddick cũng giành quyền vào vòng 8 tay vợt cuối cùng, sau khi đánh bại Kevin Anderson 6-4, 6-4.

Trận này, bất chấp sự kháng cự mạnh mẽ từ đối thủ, Roddick – hạt giống số ba – vẫn giữ được sự vững vàng và thi đấu đặc biệt ấn tượng ở cuối mỗi set. Ở tứ kết, anh sẽ gặp Fernando Verdascongười đã đánh bại David Nalbandian 7-5, 6-1.

Roddick từng ba lần vào chung kết đơn nam Wimbledon nhưng toàn thua.

Andy Murray cũng đã vượt qua trở ngại chấn thương và trời mưa để giành chiến thắng trước hạt giống số 14 Janko Tipsarevic, với tỷ số 6-4, 7-6 (7-3). Đối thủ tiếp theo của anh sẽ là Marin Cilic hoặc Thomaz Belucci.

Hà Uyên

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.