Ngày 1-6, em muốn…

TT – Bớt giờ học thêm, được chia sẻ ý kiến với bố mẹ, được quyền quyết định một số việc liên quan đến mình… Đó là mong muốn của nhiều em thiếu nhi TP.HCM nhân Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6.

Ngày 1-6, em muốn…

Các bạn nhỏ với bữa ăn dã chiến ở hội trại Chỉ huy Đội giỏi lần 15-2011 – Ảnh: Vi Thảo

* Bạn NGUYỄN HUỲNH NHƯ (lớp 6A4 Trường THCS Chu Văn An):

Ước ngày nào cũng là 1-6

Em mong muốn sẽ có ngày 1-6 trọn vẹn với tất cả các bạn nhỏ. Với các cô chú đã và đang làm bố mẹ thì em mong rằng các bố, các mẹ hãy tạo cho tụi con thật nhiều ngày 1-6, ngày nào trong năm cũng có thể là ngày dành cho thiếu nhi.

Mỗi ngày em có 30-60 phút để coi tivi, nghe nhạc, đọc sách, chơi game. Được giải trí bấy nhiêu cũng đủ rồi nhưng em sẽ vui hơn, thoải mái hơn nếu được giải trí nhiều hơn.

Chuyện của riêng bố mẹ thì em không tham gia, nhưng khi được bố mẹ hỏi ý kiến thì em cảm thấy rất vui như chuyện sửa nhà, sơn tường, chọn trường học cho em trai… Thời gian bên cạnh bố mẹ là những bữa cơm chiều và ngày cuối tuần thì hơi ít với tụi em, nhưng vì bố mẹ cũng bận nhiều nên mọi người phải thông cảm cho nhau.

Lấn tuyến, vượt đèn đỏ, leo lề… là những điều tụi em thường chứng kiến khi tham gia giao thông cùng người lớn. Một vài lần bố mẹ em cũng chạy xe trên lề nhưng lỗi là do em dậy trễ. Em áy náy lắm và tự hứa với bản thân không ngủ trễ nữa để bố mẹ khỏi vội vàng khi đi đường. Em cũng mong những bậc phu huynh và người lớn hãy xây dựng cho mình một ý thức khi tham gia giao thông, đất nước chúng ta sẽ đẹp lên nhiều và giảm bớt tai nạn giao thông.

* Bạn TRẦN QUỐC CƯỜNG (lớp 9 Trường THCS Minh Đức):

Mong có thời gian nghỉ ngơi

Em chỉ mong có được một ngày thật vui vẻ và thoải mái. Nhưng làm gì thì em không biết, chỉ mong là bớt học một ngày để thật sự được hoàn toàn nghỉ ngơi.

Mỗi ngày em đi học buổi sáng, học thêm vào buổi trưa và tự học bài vào buổi tối. Thời gian nghỉ ngơi là sau 21g, trước khi đi ngủ. Học hơi nhiều nhưng em vẫn gồng được. Em mong mỗi ngày có được 2-3 giờ nghỉ ngơi để có thể ngủ, đọc sách và ôn lại bài cũ, vì đi học suốt nên em chỉ có thời gian chuẩn bị bài mới.

* Bạn PHAN ANH KIỆT (lớp 2-9 Trường tiểu học Lê Lai, quận Tân Phú):

Thích một con diều và được đi chơi

Con không thích học đàn nhưng sẽ cố gắng học và đàn thật giỏi để sau này đàn cho bố mẹ nghe. Nếu được chọn, con thích học đá bóng và tiếng Anh trong dịp hè. Ngoài ra, con cũng mong tất cả ba mẹ thương con mình nhiều hơn vào ngày 1-6. Riêng con thì thích một con diều và được đi chơi.

Con cũng mong sau này trở thành bác sĩ hoặc phi hành gia. Con sẽ cố gắng làm ra nhiều tiền, để dành 5.000, 6.000 hay 10.000 đồng gì đó vào quỹ để tặng các bạn nhỏ nhà nghèo, không cha mẹ…

Con thấy nhiều cô chú đi đường không đội nón bảo hiểm, vượt đèn đỏ, lấn tuyến mà con không biết làm sao để nói với cô chú đó hết. Nếu là ba con hoặc là ba mẹ của bạn bè con thì con sẽ nhắc. Đi xe như vậy là không an toàn cho mình và cho mọi người, nhất là với những bạn nhỏ.

VI THẢO ghi

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.