Phát hiện nhóm tin tặc chiếm đoạt tài sản trên mạng

TT – Công an TP.HCM, TP Đà Nẵng và Công an tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp bắt nhóm tin tặc chuyên chiếm đoạt tên đăng nhập, mật khẩu để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phát hiện nhóm tin tặc chiếm đoạt tài sản trên mạng

Theo ông Phạm Kiên Cường – giám đốc Công ty cổ phần công nghệ thông tin ITAS (gọi là Công ty ITAS, đóng tại TP.HCM), ngày 18-5 một khách hàng của công ty bị mất địa chỉ email cùng danh sách khách hàng và bị chiếm đoạt hơn 10 triệu đồng. Ngày 20-5, Công ty ITAS lần tìm ra một nhóm tin tặc thực hiện hành vi này. Từ đó công an của ba địa phương vào cuộc và phát hiện nhiều doanh nghiệp khác cũng bị mất địa chỉ email với hình thức tương tự.

Theo đó, cơ quan công an đã lần ra Phan Thành Phát (19 tuổi, sinh viên chuyên ngành công nghệ thông tin tại một trường ĐH ở Đà Nẵng). Phát khai nhận đã tạo ra hàng loạt trang web giả mạo các trang web có đăng nhập như: http://www.yahoo.com/, fifaonline.vtc.vn, game audition… trên mạng Internet rồi gửi đường link truy cập qua các blog, diễn đàn để lừa người dùng truy cập vào. Sau đó đánh cắp các thông tin của người truy cập để chiếm đoạt tài sản qua hàng loạt động tác kỹ thuật.

Phát còn khai nhận rao bán các trang web giả mạo này cho các đối tượng cùng quê. Mở rộng điều tra, công an xác định bốn đối tượng đều là học sinh đã mua “công nghệ” của Phát để chiếm đoạt tiền trên mạng.

ĐOÀN CƯỜNG

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.