Serena Williams chiến thắng trong ngày trở lại

Sau một năm vắng mặt vì chấn thương liên miên, hôm qua ngôi sao làng quần vợt nữ tái xuất và giành chiến thắng ngoạn mục 1-6, 6-3, 6-4 trước Tsvetana Pironkova tại giải Aegon International.

Serena có ngày trở lại thành công.
Serena có ngày trở lại thành công về mặt kết quả.

Serena khởi đầu không tốt, khi để thua 5 game trong set thứ nhất chỉ kéo dài chưa đầy nửa tiếng. Cô chỉ hai lần giành điểm trong những lần giao bóng một, và liên tục mắc lỗi đánh bóng hỏng.

Tuy nhiên, sang set hai tay vợt 29 tuổi kịp thời trấn tĩnh trở lại. Cô luôn ở trong thế dẫn trước, từ 3-0 rồi 5-2 trước khi giành chiến thắng để tái lập thế cân bằng sau hai set.

Ngay đầu set ba Serena đã giành được break. Tuy nhiên, sai lầm bắt nguồn từ một cú đánh thuận bằng cả hai tay của cô sau đó đã giúp đối thủ – hiện xếp thứ 26 thế giới – lấy lại một break. Thế cuộc sau đó diễn ra trong thế giằng co, nhưng người nắm lợi thế vẫn là Serena.

Và ngay trong lần đầu tiên có cơ hội giành match-point, ngôi sao người Mỹ đã nắm bắt thành công, khép lại trận đấu sau khoảng 2 tiếng.

“Lúc này chưa có được phong độ tốt nhất, nhưng tôi thực sự thích thú khi được thi đấu ở đây và trở lại trên mặt sân cỏ”, đương kim vô địch Wimbledon chia sẻ.

“Lúc này tôi rất cần sự ủng hộ của mọi người, bởi vì tôi thực sự cần điều đó và tôi đang cảm thấy hạnh phúc khi được trở lại sân đấu”.

Giải đang diễn ra tại Eastbourne là giải đấu đầu tiên trên mặt sân cỏ dành cho các tay vợt nữ trong năm nay.

Hồi tháng 7 năm ngoái Serena giành chiến thắng ở Wimbledon – danh hiệu Grand Slam thứ 13 trong sự nghiệp. Nhưng không lâu sau đó cô dính thương nặng ở chân vì một mảnh kính vỡ tại một nhà hàng ở Đức.

Đến tháng 2 năm nay, các bác sĩ phát hiện Serena có một cục máu đông ở phổi và ngay lập tức phải tiến hành phẫu thuật. Cô chỉ mới luyện tập trở lại gần đây.

Cũng tại giải hôm qua, cựu số một thế giới Ana Ivanovic cũng giành chiến thắng 6-4, 6-3 trước Julia Goerges. Tân vô địch Pháp Mở rộng Li Na cũng có một suất ở vòng hai, khi vượt qua Tamira Paszek với tỷ số 7-5, 6-4.

Doãn Mạnh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.