Sharapova ung dung vào bán kết Pháp mở rộng

Tay vợt người Nga dễ dàng giành chiến thắng 6-0, 6-3 trước Andrea Petkovic trong trận tứ kết, tối thứ tư.

Sharapova
Sharapova đang có phong độ cao trên sân đất nện.

Chiến thắng đã giúp Maria Sharapova vào bán kết Grand Slam lần đầu tiên trong hơn ba năm qua. Lần gần nhất Sharapova vào vòng này diễn ra tại giải Australia mở rộng 2008, khi cô giành chức vô địch.

Sharapova gặp rất ít khó khăn trước Andrea Petkovic trong trận đấu tối thứ tư. Hạt giống số bảy giành chiến thắng trong cả 8 game đầu, sau đó cứu hai điểm break để thắng nốt set thứ hai.

Ở bán kết, Sharapova sẽ gặp Li Na, hạt giống số sáu người Trung Quốc. Li Na vừa thắng hạt giống số bốn Victoria Azarenka với tỷ số 7-5, 6-2.

Với chiến thắng trước Petkovic, Sharapova đã nâng thành tích tại các vòng tứ kết Grand Slam lên 11 trận thắng, 3 trận thua. Ba trận thua này đều diễn ra ở giải Pháp mở rộng. Tay vợt người Nga đã một lần vào bán kết Pháp mở rộng – năm 2007, khi cô để thua Ana Ivanovic.

Sharapova đang đứng trước cơ hội hoàn tất các danh hiệu Grand Slam. Bên cạnh chức vô địch Australia mở rộng 2008, hạt giống số bảy đã giành chức vô địch Wimbledon 2004 và Mỹ mở rộng 2006. Nếu chiến thắng tại Pháp mở rộng năm nay, Sharapova sẽ trở thành tay vợt nữ thứ 10 giành cả 4 danh hiệu Grand Slam.

Ở trận đấu giữa Li Na và Azarenka, tay vợt 29 tuổi người Trung Quốc chỉ phạm 18 lỗi tự đánh hỏng, ít hơn 5 lỗi so với đối thủ. Li Na còn thắng 5 điểm break trong số 11 cơ hội, đồng thời cứu được 3 trong 5 nguy cơ mất điểm break cho Azarenka.

“Li Na chơi hay hơn tôi trong trận hôm nay”, Azarenka nói. “Cô ấy chơi rất tốt ở những thời điểm có ý nghĩa quan trọng”.

Chiến thắng đã giúp Li Na tiến gần tới khả năng trở thành tay vợt Trung Quốc đầu tiên giành một danh hiệu lớn. Li Na đã suýt làm được điều này khi thua Kim Clijsters trong trận chung kết Australia mở rộng năm nay.

Sau Australia mở rộng, Li Na đã thua trong trận mở màn ở 4 giải liên tục. Tuy nhiên, hạt giống số sáu đã lấy lại phong độ tại các giải trên sân đất nện, lọt vào bán kết tại Madrid, Rome và giờ là Paris.

Trong cặp bán kết còn lại, đương kim vô địch Francesca Schiavone – hạt giống số năm sẽ gặp tay vợt chủ nhà Marion Bartoli.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.