Tưng bừng khai mạc hè năm 2011

TT – Sáng 1-6, tại Trung tâm Sinh hoạt thanh thiếu niên huyện Nhà Bè, TP.HCM, UBND huyện đã tổ chức lễ khai mạc hè năm 2011 với chủ đề “Tự hào thiếu nhi thành phố mang tên Bác”.

Tưng bừng khai mạc hè năm 2011

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải tặng quà cho các em thiếu nhi huyện Nhà Bè sáng 1-6 – Ảnh: Minh Đức

Đến dự buổi lễ có Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, Phó chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận, đại diện lãnh đạo HĐND, UB MTTQ TP, Bí thư Thành đoàn TP Nguyễn Văn Hiếu, đại diện các sở ban ngành, lãnh đạo huyện Nhà Bè cùng hơn 450 thiếu nhi tiêu biểu của huyện.

Các em đã được xem nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn do đội văn nghệ Nhà Thiếu nhi TP, CLB Đồ Rê Mi biểu diễn, tham gia các trò chơi dân gian, các gian hàng ẩm thực, xem múa rối và được các cô chú lãnh đạo tặng quà.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải nhấn mạnh: TP.HCM có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng trường lớp, các khu vui chơi, rèn luyện năng khiếu cho học sinh, thiếu nhi, thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cũng như hưởng ứng Năm thanh niên, Năm vì trẻ em. Thành phố tiếp tục thực hiện chủ trương chăm sóc trẻ em bằng việc xây dựng các cơ sở sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi ở ngoại thành, với mục tiêu đầu tư cho việc xây dựng này phải năm sau cao hơn năm trước.

Bên cạnh đó, Thành đoàn cùng với các cơ quan chức năng của thành phố cần có những chương trình đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện đội ngũ cán bộ quản lý để có thể tiếp nhận, khai thác và sử dụng hiệu quả các công trình sinh hoạt, phục vụ tốt nhất cho các em đến sinh hoạt, vui chơi giải trí lành mạnh, được rèn luyện, trang bị các kỹ năng xã hội, phát triển năng khiếu, góp phần hình thành nhân cách cho các em thiếu nhi.

Bên cạnh các hoạt động đầu tư chăm lo chung cho người dân thành phố, việc đầu tư xây dựng các khu sinh hoạt dành cho thiếu nhi vùng ngoại thành, khu dân cư khó khăn là một biện pháp hiệu quả nhằm thu hẹp khoảng cách về mức độ hưởng thụ văn hóa, vui chơi giải trí, học tập giữa thiếu nhi nội và ngoại thành, giúp các em có điều kiện giao lưu học tập lẫn nhau.

Tại lễ khai mạc, Công ty cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước và Công ty cổ phần Khu công nghiệp Long Hậu đã trao tặng 30 xe đạp cho các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. UBND huyện Nhà Bè đã khánh thành và đưa vào sử dụng giai đoạn 1 khu vui chơi giải trí dành cho thiếu nhi với nhiều hạng mục như: trò chơi sân cát, trò chơi trong nhà, sân bóng đá nhân tạo… với kinh phí hơn 5 tỉ đồng.

MINH ĐỨC

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.