Tay vợt nữ số một thế giới lấy lại cảm giác chiến thắng

Caroline Wozniacki dễ dàng giành chiến thắng 6-2, 6-3 trước Irina Falconi của Mỹ trong trận mở màn giải Đan Mạch mở rộng.

Wozniacki ra sân với vẻ ngoài quen thuộc.
Wozniacki ra sân với vẻ ngoài quen thuộc.

Wozniacki đã chiếm ưu thế trong suốt trận đấu sáng thứ tư và tung được nhiều cú đánh thuận tay ăn điểm. Falconi gỡ được 5 game nhưng phạm một số lỗi tự đánh hỏng giúp tay vợt số một thế giới giành chiến thắng chỉ sau hơn 1 giờ.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Wozniacki kể từ trận thua Daniele Hantuchova ở vòng ba Pháp mở rộng tháng trước. Wozniacki sẽ gặp Angelique Kerber của Đức ở vòng tiếp theo. Kerber vừa thắng Karolina Pliskova 6-2, 6-2.

Wozniacki đã giành 4 danh hiệu từ đầu năm 2011, nâng tổng số danh hiệu trong sự nghiệp lên 16. Thế nhưng tay vợt 21 tuổi này vẫn tỏ ra khá non tại các giải Grand Slam. Hồi tháng 1, Wozniacki để thua Li Na ở bán kết Grand Slam Australia mở rộng. Li Na mới chỉ có 5 danh hiệu trong sự nghiệp nhưng trong số đó có chức vô địch đơn nữ Pháp mở rộng vừa qua.

Ngoài hai thất bại trước Li Na và Hantuchova tại hai giải Grand Slam, Wozniacki còn thua Julia Gorges tại Stuttgart và Madrid, thua Maria Sharapova tại Rome.

Giới chuyên môn đánh giá Đan Mạch mở rộng là giải để tay vợt số một thế giới lấy lại sự tự tin trước khi tham dự Wimbledon.

Ở một trận đấu khác, Simona Halep đánh bại hạt giống số sáu Anastasija Sevastova 6-7 (5), 7-6 (4), 6-0. Tay vợt vừa vượt qua vòng loại, Galina Voskoboeva, bất ngờ thắng hạt giống số bảy Jelena Dokic 6-3, 6-1.

Hạt giống số năm Barbora Zahlavova Strycova tránh được dớp thất bại của hai tay vợt trên khi đánh bại Sofia Arvidsson 6-2, 6-1. Tương tự, hạt giống số bốn Lucie Safarova vượt qua Johanna Konta 4-6, 7-5, 6-3.

Tay vợt có thói quen trang điểm kỳ quặc khi ra sân, Bethanie Mattek-Sands cũng lọt vào vòng hai với Johanna Larsson, Michaella Krajicek, Mona Barthel và Zhang Shuai.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.