VTV2 tăng tính giải trí

TT – “Nhận thấy nhu cầu tiếp nhận thông tin của khán giả truyền hình có nhiều thay đổi, chúng tôi thực hiện nhiều chương trình tăng tính giải trí, gần gũi hơn với khán giả” – ông Phạm Việt Tiến, trưởng ban khoa giáo Ðài truyền hình VN (đơn vị sản xuất chương trình chủ yếu trên VTV2), nói về một số cải tiến của VTV2 gần đây.

VTV2 tăng tính giải trí

Theo ông Phạm Việt Tiến, việc đổi mới chương trình được VTV2 thực hiện vào đầu mỗi năm. Cụ thể vào năm 2011, VTV2 đã có những chương trình mới được lên sóng hằng ngày như: Sống khỏe mỗi ngày (truyền hình trực tiếp 30 phút từ 6g-6g30); bản tin Nhịp sống công nghệ (truyền hình trực tiếp từ 6g30-6g46).

Ông Tiến bổ sung: “Ðể các chương trình khoa giáo ngày càng mang tính tương tác cao, VTV2 mở nhiều hộp thư điện thoại (hotline), Internet (trực tuyến online)… Ngoài ra, để khán giả thu nạp lượng kiến thức có tính chất khoa học kỹ thuật một cách thoải mái nhất, VTV2 đưa vào nhiều chương trình truyền hình thực tế hoặc trò chơi: Architech – Người tập sự (xoay quanh kiến thức dạy và học về kinh doanh), Taxi (trò chơi truyền hình về kiến thức giao thông); Tiết kiệm cuộc sống (học cách sử dụng năng lượng tiết kiệm trong nhà)…

Với các chương trình đã thân quen, nội dung và hình thức thể hiện cũng có thay đổi. Ngoài ra, hằng ngày vào 19g, VTV2 cũng có một chương trình chiếu phim truyền hình nhiều tập.

NGA LINH

Ước mơ tuổi vàng

Nhân kỷ niệm Ngày người cao tuổi VN (6-6), cùng ngày VTV2 thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp mang tên Ước mơ tuổi vàng. Chương trình phổ biến nhiều kiến thức cho người cao tuổi trong các hoạt động hỗ trợ thể lực, tinh thần; đề cao vai trò của người cao tuổi trong xã hội, đồng thời giới thiệu nhiều ảnh sinh động về những tấm gương cao tuổi đang sống vui, sống khỏe, sống có ích.

N.LINH

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.