Wozniacki bảo vệ thành công danh hiệu Đan Mạch mở rộng

Trước sự cổ vũ của hàng trăm khán giả nhà, tay vợt số một thế giới Caroline Wozniacki dễ dàng giành chiến thắng 6-1, 6-4 trong trận chung kết tối chủ nhật với Lucie Safarova.

Wozniacki lấy lại thói quen chiến thắng bằng một danh hiệu trên sân nhà.

Hạt giống số bốn Safarova vốn không đạt phong độ tốt trước trận chung kết khi liên tục phải lội ngược dòng sau khi bị dẫn trước một set. Wozniacki đã không cho Sarafova có cơ hội lập lại kết quả tương tự.

Sau khi ăn điểm break ngay trong game đầu tiên, tay vợt số một thế giới dễ dàng hóa giải lối đánh cuối sân sở trường của đối phương, giành chiến thắng set đầu với tỷ số 6-1.

Sarafova chơi khá hơn trong set thứ hai. Ở game thứ tư, tay vợt số 38 thế giới ăn điểm break để gỡ hòa 2-2. Tuy nhiên, đây là nỗ lực sáng sủa nhất của Sarafova trong trận chung kết.

Với sự cổ vũ của khán giả nhà, Wozniacki liên tục giành điểm quan trọng, trong đó có điểm break để vươn lên dẫn 3-2. Sarafova phạm hai lỗi tự đánh hỏng trong game cuối, giúp Wozniacki giành chiến thắng 6-4 trong set thứ hai. Chung cuộc tay vợt số một thế giới chỉ mất 1 tiếng, 7 phút để giành chiến thắng trong trận chung kết.

Đáng chú ý là Wozniacki không để thua set nào tại Đan Mạch mở rộng 2011.

Đây là danh hiệu thứ năm của Wozniacki từ đầu năm. Tổng cộng cô đã có 17 danh hiệu WTA, trong đó có danh hiệu Đan Mạch mở rộng năm ngoái.

Mặc dù chơi thành công tại các giải WTA, Wozniacki chưa một lần vô địch Grand Slam. Giải Wimbledon sắp tới sẽ là cơ hội cho cô sửa chữa sai lầm.

Năm ngoái, Wozniacki bị loại ở vòng 4 Wimbledon khi thua Petra Kvitova 6-2, 6-0.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.