Wozniacki dừng bước trước ngưỡng cửa tứ kết

Thất bại của tay vợt nữ số một thế giới như làm dày thêm cảm giác thất vọng trong một ngày thi đấu đầy rẫy bất ngờ ở vòng bốn nội dung đơn nữ Wimbledon.

Wozniacki vẫn chưa giành được một giải Grand Slam.
Wozniacki vẫn chưa giành được một giải Grand Slam.

Caroline Wozniacki đã khởi đầu trận đấu không thể thuận lợi hơn, nhưng liên tục để thua trong hai set còn lại trong trận gặp Dominika Cibulkova. Chung cuộc, cô chịu thất bại với tỷ số 1-6, 7-6 (7-5), 7-5.

Ở tứ kết, Cibulkova sẽ đối đầu nhà vô địch năm 2004 Maria Sharapova – người đã giành quyền đi tiếp sau khi loại Shuai Peng 6-4, 6-2.

Trong khi đó, thất bại lần này có thể khiến những lời đàm tiếu về vị trí số một của Wozniacki dâng cao. Cho đến nay ngôi sao 20 tuổi vẫn chưa có được một danh hiệu nào thuộc hệ thống Grand Slam.

Wozniacki từng lọt vào đến chung kết Mỹ Mở rộng năm ngoái, nhưng trong cả 5 lần góp mặt ở giải đấu được tổ chức tại Câu lạc bộ Toàn Anh, cô đều không qua nổi vòng bốn.

“Tôi đã nỗ lực hết sức nhưng chưa đủ xuất sắc để giành chiến thắng”, Wozniacki nhận xét. “Đây quả là một kết quả thất vọng, bởi khi dẫn trước 2-0 với một break và nhiều cơ hội giành break-point khác nữa nhưng bạn không thể tận dụng, thì đó hoàn toàn do lỗi của bạn”.

Trận đấu ban đầu diễn ra đúng với trật tự trên bảng xếp hạng. Wozniacki chỉ tốn 24 phút đã khuất phục được đối thủ xếp hạng hạt giống số 24. Tuy nhiên, phần còn lại của trận đấu, Wozniacki không còn chiếm thế thượng phong.

Cô để thua sau loạt tie-break ở set thứ hai, trước khi chật vật gỡ hòa 5-5 ở set thứ ba. Tưởng như đó sẽ là thời khắc trỗi dậy của Wozniacki, nhưng không. Cibulkova đã bình tĩnh giải quyết trận đấu bằng cách giành break ở game thứ 11 và chiến thắng ở match-point thứ ba trong game cầm giao bóng.

Hà Uyên

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.