Xử phạt 4 công ty cung cấp trò chơi trực tuyến không phép

(Dân trí) – Dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép nhưng 4 công ty kinh doanh trò chơi trực tuyến vẫn tự ý cung cấp dịch vụ trên trang thông tin điện tử, mạng điện thoại di động.

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết, cơ quan này vừa có văn bản đề nghị UBND thành phố xử phạt Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông Biển Xanh về hành vi cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến không phép. Mức phạt lên đến 40 triệu đồng.

Nguyên nhân là do công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông Biển Xanh đã tự ý cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến gồm các trò chơi như: Tiến lên, phỏm, xì dzách, carô, cờ tướng… trên trang thông tin điện tử giaitri24, jamo, topten. Chưa hết, các trò chơi này còn được đưa vào mạng điện thoại di động đầu số 8×77 có kết nối internet mà chưa hề có sự chấp thuận, cho phép của các cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, mức phạt 40 triệu đồng thuộc thẩm quyền của UBND TPHCM. Do vậy Sở này đã chuyển hồ sơ vi phạm của Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông Biển Xanh để UBNDTP xử phạt theo quy định của pháp luật.

Được biết, sắp tới, Sở Thông tin và truyền thông TPHCM cũng sẽ chuyển hồ sơ về hành vi kinh doanh trái phép tương tự của ba công ty khác để UBND TP xử phạt theo thẩm quyền.

Công Quang

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.