Ươm mầm tình yêu hàng Việt

TT – “Con muốn làm bác sĩ, con muốn chữa bệnh cho mọi người, nhất là những người nghèo!” – cô bé Khả Vy, học sinh lớp 5 đến từ huyện Tiểu Cần, Trà Vinh bỗng khóc nấc lên khi bày tỏ mơ ước trong lúc thuyết trình về bức tranh của mình.

Sổ tay:

Ươm mầm tình yêu hàng Việt

Nghệ sĩ Quyền Linh cùng các em thiếu nhi trong một trò chơi – Ảnh: Linh Đoan

Tác phẩm Ước nguyện của em được nhà thiết kế Sỹ Hoàng chọn trong cuộc thi vẽ tranh chủ đề tự do nằm trong khuôn khổ các hoạt động của trại hè Đại sứ hàng Việt tí hon diễn ra từ ngày 19 đến 23-6 tại Đà Lạt (trong chương trình Tiếp sức hàng Việt giai đoạn 3 do BSA, Công ty sữa VN – Vinamilk và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức).

Khả Vy vẽ cây tài lộc và tình yêu mà em thấy được ở khu du lịch Mộng Mơ, Đà Lạt. Khách du lịch khi đến đó sẽ mua hai dải dây một hồng, một đỏ tượng trưng cho tình yêu và tài lộc, khấn nguyện và ném lên, nếu dải dây mắc được vào cành cây thì có thể ước nguyện sẽ thành sự thật. Sự nhạy cảm của cô bé lớp 5 đã gây xúc động mạnh cho những ai tham gia hội trại và bài học về sự quan tâm, tinh thần nhân ái, nhân văn đã nhanh chóng được lan tỏa…

Trại hè được tổ chức với ý nghĩa như phần thưởng khích lệ, động viên tinh thần học tập của các em thiếu nhi nghèo, vượt khó học giỏi, đồng thời ươm mầm tình yêu hàng Việt cho lực lượng nòng cốt ủng hộ hàng Việt trong tương lai. Mục tiêu đó khiến không ít người băn khoăn: Tuyên truyền hàng Việt cách nào để thuyết phục những khách hàng nhí?

Bà Kim Hạnh – giám đốc BSA – đã chia sẻ: “Kế hoạch trại hè chủ yếu là hoạt động cộng đồng tưởng thưởng cho các em. Thông qua đó là một cách ươm mầm tình yêu hàng Việt bằng những câu chuyện nhẹ nhàng tình cảm!”. Tinh thần đó đã được ban tổ chức và các thành viên trong CLB Đại sứ hàng Việt “khai thác” triệt để. Chơi với các em hết mình và sẵn sàng… hiến thân, như diễn viên hài Quốc Thuận đã “cả gan” lấy cái đầu khiêm tốn tóc của mình thách đố các bé… nhổ được cọng tóc của anh Thuận! Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng vốn trầm tính cũng xung phong lên sân khấu làm… quản trò. Sự gần gũi thân thiện đó đã xóa tan khoảng cách nên những chia sẻ nhỏ về câu chuyện hàng Việt, tình yêu hàng Việt dễ dàng được tiếp nhận và len lỏi trong tâm hồn trẻ thơ!

LINH ĐOAN

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.