Cơ hội thành lập trình viên Android

Điện thoại thông minh hay còn gọi là smartphone thực sự đã mang đến một cuộc cách mạng cho các thiết bị di động, trong thời kì mà công nghệ số phát triển với tốc độ chóng mặt như hiện nay.


Và phần cốt lõi để tạo ra sức hấp dẫn từ những chiếc smartphone chính là hệ điều hành (HĐH) mà chúng đang chạy và các ứng dụng cực kì thú vị. Điểm mặt hàng loạt các HĐH đang được sử dụng trên smartphone hiện nay, có thể thấy, tạm dẫn đầu thị trường vẫn là Android với 38,9% năm 2011 và con số này sẽ là 43,8% năm 2015.

Cơ hội thành lập trình viên Android

Nói đến Android, mọi người thường hay nghĩ đến 2 từ “miễn phí” – dấu ấn đậm nét của Android là kho ứng dụng và game. Đã có hàng triệu ứng dụng và game cho tải miễn phí trên kho ứng dụng Android Market, bỏ xa kho ứng dụng App Store của Apple. Các hãng khác cũng mở kho ứng dụng nhưng các lập trình viên lại không mặn mà. Nguyên nhân được cho là do mã nguồn mở của HĐH này dựa trên nhân Linux (mã nguồn mở phổ biến nhất hiện nay) nên việc các lập trình viên tiếp cận và làm quen khá dễ.

Google đang hợp tác với các nhà sản xuất để cài đặt Android trên sản phẩm của họ mà không tính phí hoặc rất ít. Nhiều hãng sản xuất đã tiết kiệm nhiều chi phí sản xuất khi không phát triển HĐH riêng mà chỉ phát triển nét riêng của hãng từ mã nguồn Android. Điều này giúp hãng công nghệ có nét riêng trên sản phẩm của mình nhưng vẫn giữ được các tiện ích khác mà Google phát triển cho Android.

Mặt khác, vấn đề tùy biến để tối ưu phần cứng hãng sản xuất hoàn toàn chủ động mà không bị Google can thiệp. Trong tương lai, khả năng phát triển của Android là rất khả quan. Định hướng phát triển HĐH mã nguồn mở này có thể vươn xa hơn, xuất hiện trên hầu hết các thiết bị công nghệ, từ đồ dùng điện tử trong gia đình đến các phương tiện có quản lí bằng máy tính… Phải biết rằng, chính ông vua tìm kiếm Google là cha đẻ của hệ điều hành di động mới mẻ này. Và tất nhiên không muốn đứa con cưng của mình bị lép vế so với các đối thủ, Google đã tạo ra một kho ứng dụng đồ sộ và phát triển nhanh chóng còn có tên gọi là Google Market. Kho ứng dụng này thực sự hữu ích vô cùng và chúng ta luôn cần đến sự trợ giúp của nó.

“Là một nhà kinh doanh trẻ, năng động, tôi luôn cần một thiết bị di động giúp tôi giao tiếp tốt, có khả năng cập nhật thông tin thị trường liên tục và giao dịch ở mọi lúc mọi nơi. Nhu cầu nghề nghiệp và niềm đam mê công nghệ đã sớm đưa tôi tìm đến các dòng điện thoại thông minh… Với đặc thù công việc là một nhà đầu tư kinh doanh, tôi phải thường xuyên theo dõi những biến động của thị trường chứng khoán, lấy về những thống kê, biểu đồ hay đọc những tin tức tài chính nóng hổi. Nhưng từ khi có ứng dụng Google Finance, mọi thứ đã trở nên thật nhẹ nhàng vì thông tin tự động được cập nhật đầy đủ, muốn xem gì đều có rất tiện. Mặt khác người dùng có thể kiểm soát hộp thư điện tử đồng thời ghi chép mọi thứ lên lịch trực tuyến với Gmail và Google Calendar hiệu quả nhất. Từ khi có ứng dụng này tôi chẳng bao giờ chậm trễ và luôn kiểm soát tốt mọi công việc”, anh Trần Văn Thành, Giám đốc công ty TNHH CSCOM phát biểu về một trong những ứng dụng được anh ưa thích đang chạy trên HĐH Android.

Không còn nghi ngờ gì nữa về sự ưa chuộng và sức hấp dẫn mà Andorid đã tạo ra cho những ai yêu thích và đam mê nghiên cứu các ứng dụng trên thiết bị di động. Vài tháng trở lại đây, một số doanh nghiệp Việt Nam bắt đầu quan tâm đến mảng thị trường mới mẻ này. Từ “Viet Nam Mobile Day” diễn ra tại Hà Nội vào tháng 5 và các hội thảo nhỏ lẻ khác được tổ chức nhằm hướng đến việc đào tạo lập trình viên Android , iOS và trên các thiết bị di động khác. Vấn đề đáng quan tâm là nơi đâu thật sự là điểm đến uy tín và đáng tin cậy cho các bạn trẻ, những người đang ươm mầm cho những ước mơ bay bổng trong tương lai?

Một trong những cơ sở đào tạo uy tín và chất lượng trên 20 năm qua có thể kể đến đó là Trung tâm Tin học Đại Học Khoa Học Tự Nhiên TP.HCM với đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm lâu năm và tâm huyết sẽ mang lại cho các bạn trẻ một kho tàng kiến thức vô cùng quý giá. Quan tâm đến xu thế và đáp ứng những nhu cầu học tập trên, TTTH – ĐH KHTN TPHCM khai giảng khóa học “Lập trình Android” vào ngày 18/7/2011 tới, hứa hẹn sẽ mở ra một cơ hội nghề nghiệp mới vô cùng hấp dẫn cho các bạn trẻ. Cùng với khả năng sáng tạo và niềm đam mê, khoá học “Lập trình Android” sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng để cùng vươn đến một tương lai vững chắc.

Xem thông tin chi tiết và liên hệ tại http://laptrinhdidong.vn

PV

Theo Bưu Điện Việt Nam



Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.