Cảm động tình nguyện viên “vượt nắng” tiếp sức mùa thi

(Dân trí) – Dù ngoài trời nắng nóng gay gắt, nhưng suốt các buổi thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2011 đợt 1 tại Đà Nẵng, hàng trăm tình nguyện viên tiếp sức mùa thi vẫn kiên trì “bám trụ” khu vực xung quanh cổng trường thi, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh. >>  Hàng rào giao thông “có một không hai” của SV tình nguyện >>  Tình nguyện viên hoạt động hết công suất vì sĩ tử >>  “Trực chiến” ngày đêm tiếp sức cho sĩ tử

Đội trưởng đội tiếp sức mùa thi tại điểm trường ĐH Kinh tế, bạn Phạm Hoài Thương, sinh viên năm 2 ĐH Kinh tế Đà Nẵng cho biết: “Từ sáng sớm, toàn đội đã tập trung trước cổng trường thi để sẵn sàng hỗ trợ khi thí sinh cần đến. Như sáng nay, có một bạn thí sinh, tận 7h mới đến trường thi mà lại chưa nắm rõ phòng thi của mình nằm ở chỗ nào. Tụi em phải nhanh chóng liên hệ với lực lượng an ninh bên trong trường thi đưa bạn vào phòng thi vừa kịp lúc trước giờ bắt đầu làm bài trong tích tắc. Bạn thí sinh lo lắng luýnh quýnh nên bọn em chỉ kịp giúp chứ chưa kịp hỏi tên”.

Hay như hôm thí sinh làm thủ tục dự thi, có 2 bạn thí sinh đến trường thi mà chưa có giấy báo dự thi đã được các TNV trong đội chở thẳng đến ĐH Đà Nẵng để xin cấp lại giấy báo dự thi.


Toàn đội tại điểm trường ĐH Kinh tế tập trung từ sớm, phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng người.


“Đội nắng” túc trực xung quanh cổng trường thi


Dàn hàng rào đặc biệt đảm bảo trật tự giao thông mở rộng đường cho thí sinh đến và tan trường thi

Đặc biệt có một bạn tên Thịnh từ tận Nghệ An vào Đà Nẵng dự thi nhưng đến đây mới biết do hồ sơ đăng ký dự thi của bạn gửi sai quy trình nên không có trong danh sách thí sinh đăng ký dự thi đã niêm yết của Đại học Đà Nẵng. Bạn Nguyễn Minh Nhật, TNV trực tiếp đưa thí sinh trên đến ĐH Đà Nẵng cho biết: “Do thí sinh gửi hồ sơ đăng ký dự thi qua đường bưu điện, mà lại gửi thẳng đến ĐH Kinh tế Đà Nẵng chứ không gửi về ĐH Đà Nẵng, lại gửi trễ so với thời gan quy định. Nhìn thí sinh thất thểu buồn rầu, bọn em cũng buồn nhưng việc này đúng là ngoài khả năng của bọn em”.

Thí sinh còn lại khi đã được cấp lại giấy báo dự thi được các TNV chở về tận chỗ trọ cho thuê phòng giá rẻ mà đội đã vận động được trước mùa thi.

Người nhà và thí sinh dự thi vào ĐH Đà Nẵng trọ thi tại Ký túc xá Đại học Sư phạm Đà Nẵng ai nấy đều cảm động trước tấm lòng của sinh viên tình nguyện Hoàng Đức Luận, SV năm 2 ĐH Kinh tế Đà Nẵng tiếp sức thí sinh tại điểm trường này. Hàng ngày, từ buổi làm thủ tục dự thi đến các buổi thi ngày đầu tiên, Luận đều tiếp sức, cõng thí sinh Nguyễn Thị Phượng bị khuyết tật, không tự mình đi lại được, đi về chỗ trọ và phòng thi.


SV tình nguyện Hoàng Đức Luận cõng thí sinh Phượng bị khuyết tật ngày 2 buổi đi về phòng thi và chỗ trọ.

Khi Hội đồng coi thi tại điểm trường này nhận thấy điều kiện khó khăn của Phượng đã hướng dẫn em đến Ban thường trực coi thi tại ĐH Đà Nẵng để làm đơn xin đặc cách xét tuyển, Luận cũng là người đã cõng Phượng lên xuống cầu thang trong trường.

Không chỉ tư vấn, chỉ đường, giúp phương tiện đi lại, với các thí sinh trọ tập trung trong khu ký túc xá các trường thành viên ĐH Đà Nẵng, vào buổi tối, các TNV còn tập trung các thí sinh sinh hoạt tập thể với các trò chơi “vui là chính” giúp thí sinh thư giãn, giảm bớt lo âu gây mây mất tập trung trong ngày thi sắp tới.

Sau mỗi buổi thi, trước khi trống điểm hết giờ làm bài hơn nửa tiếng, các tình nguyện viên đã ra giữa nắng, dàn đội hình để giữ trật tự giao thông, mở rộng đường cho thí sinh tan trường thi. Trên tay các TNV cũng đã có sẵn các phiếu ăn miễn phí để phát cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.


Hình ảnh sinh viên tình nguyện để lại nhiều thiện cảm trong lòng người nhà thí sinh đợi con em trước cổng trường thi


Nhiều người nhà sĩ tử cảm kích, mang ô đến che bớt nắng cho các tình nguyện viên.

Đội trưởng đội tiếp sức mùa thi tại ĐH Kinh tế Đà Nẵng, Phạm Hoài Thương cho biết: Qua tiếp xúc với các bạn thí sinh, bọn em biết nhiều thí sinh có hoàn cảnh khó khăn nên ngoài 200 suất ăn miễn phí do Hội Doanh ngiệp trẻ hỗ trợ, được Thành Đoàn phân phát đến điểm thi, bọn em còn vận động các quán ăn ở gần điểm trường thi hỗ trợ thêm 250 suất ăn miễn phí cho thí sinh.


Các TNV tại điểm trường ĐH Kinh tế vận động được tổng cộng 450 suất ăn miễn phí hỗ trợ thí sinh.

Hình ảnh các tình nguyện viên bất kể nắng nôi, vất vả luôn túc trực tại các điểm trường thi, sẵn sàng hỗ trợ mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi thực sự để lại ấn tượng đẹp trong lòng mọi người.

Khánh Hiền

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.