Cà phê tươi mát Việt ở Mỹ không được ‘thiếu vải’

Từ ngày 1/7 vừa qua, theo quy định mới của Hội đồng thành phố Garden Grove (bang California), các quán cà phê sexy của người Việt bị cảnh sát kiểm soát gắt gao, khiến ông bà chủ cứ “ôm đầu, vò trán” than… ế ẩm.


“Khi cờ bạc lậu và tổ chức quán như bar khỏa thân thì thực khách đã bị biến tướng, không còn là những người hiền lành đến nhâm nhi cà phê…”, trung úy Jeff Nightenale – phát ngôn nhân Sở Cảnh Sát Garden Grove nói.

Cà phê tươi mát Việt ở Mỹ không được 'thiếu vải'

Nữ tiếp viên ăn mặc “mát mẻ” trong các quán cà phê của người Việt.

Theo quy định mới, các quán cà phê tươi mát của người gốc Việt sẽ không được bố trí các máy chơi cờ bạc, và đội ngũ tiếp viên không được ăn mặc “trong suốt”, quá thiếu vải để “phô” hết mọi bộ phận nhạy cảm trên thân thể. Chưa dừng ở đó, thành phố còn cấm việc che phủ các cửa sổ nhà hàng nhằm ngăn cảnh sát nhìn vào được bên trong. Hút thuốc trong nhà vẫn bị cấm theo quy định chung, nhưng sắc lệnh mới sẽ đặc biệt cấm hút thuốc trong những quán cà phê này. “Nếu quán nào bị cảnh sát ‘sờ’ thấy vi phạm, sẽ bị phạt 1.000 USD ngay lập tức”, trung úy Jeff Nightenale cho biết.

“Quy định mới này sẽ siết chặt và đảm bảo những quán cà phê như trên không biến thành câu lạc bộ dành riêng cho quý ông. Có một số quán cà phê mà nhân viên phục vụ chỉ mặc đồ lót là lý do cấm ăn mặc hở quá nhiều phần ngực”, ông Kevin Raney, cảnh sát trưởng Garden Grove nhấn mạnh.

Chủ – khách đều… ‘dài mặt’

Theo thông tin từ Sở Cảnh Sát Garden Grove, đối tượng điều chỉnh lần này của Hội đồng thành phố là nhằm vào các quán cà phê tươi mát ở Garden Grove, Westminster và một phần ở Santa Ana. Sau hơn một tuần triển khai gắt gao cho thấy, các ông bà chủ đều than cảnh ế ẩm.

Hanh Le, chủ quán cà phê Miss Cutie trên phố Harbor, cho biết, các máy chơi game tự động là một điểm hút khách tại cửa hàng mình kể từ khi ra đời 7 năm trước. Le nói việc cấm mọi trò chơi điện tử sẽ làm tổn hại đến việc kinh doanh. Ngoài ra, cô cũng thấy rằng việc ăn mặc của các nữ tiếp viên của mình không có gì sai trái cả.

Chung quan điểm, Đo Thuy, chủ nhân quán Chichi, nói: “Nếu chỉ là uống cà phê thuần túy thì ở nhà pha quách, rồi uống một mình cho xong, đến đây làm quái gì”.

Mike Nguyen, 53 tuổi, một khách quen của quán Chichi, bày tỏ: “Tôi không để ý tới khói thuốc lá dày đặc, chỉ mong giới hữu trách nới tay vì tôi đã xem quán cà phê này là văn phòng thứ hai rồi”.

Tụ điểm phạm tội và cờ bạc?

Theo báo cáo của cảnh sát, tại Garden Grove có 37 quán cà phê tươi mát và những nơi này đã trở thành tụ điểm cho các hoạt động băng nhóm, cờ bạc và tội phạm khác. Từ tháng 1/2010 đến tháng 5/2011, cảnh sát ghi nhận có 3 vụ cướp, 4 vụ tấn công với vũ khí nguy hiểm và 7 vụ có liên quan tới ma túy trong các quán cà phê ‘lồ lộ’ này. Vào tháng 3 vừa qua, cảnh sát đã thực hiện đợt truy quét các quán cà phê, thu giữ được hơn 200 máy đánh bạc trái phép và hơn 145.000 USD tiền mặt; bắt giam 23 người đánh bạc trái phép ở các quán cà phê tại Garden Grove và Westminster.

Phát ngôn nhân Sở Cảnh Sát Garden Grove cho hay, điểm đặc biệt của các quán cà phê này là chỉ bán các loại nước như cà phê, trà (được cung cấp miễn phí khi gọi cà phê) và các loại nước trái cây chứ không có bán bia hay rượu, vốn là những thức uống ưa chuộng. Thế nhưng, cách ăn mặc quá mát mẻ của đội ngũ tiếp viên mới là điều đáng chý ý, vì nó là lý do thu hút khách, kết hợp các máy cờ bạc khiến nơi đây tụ tập các băng đảng tội phạm và hoạt động cờ bạc trái phép đang ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Tờ Seatle Times cũng đưa tin, các quán cà phê tươi mát của người Việt đã hoạt động được ít nhất 20 năm tại San Jose. Một số quán bắt đầu bán các cốc cafe đá với giá 4 USD cho khách hàng chủ yếu là nam, với những cô tiếp viên mặc rất ít hoặc hầu như là không mặc gì. Nếu bạn tin vào những người viết blog chuyên theo dõi trang phục của các nữ tiếp viên, thì các cô gái được trả công tương ứng với thái độ sẵn sàng cởi bỏ quần áo. Trong đó, những ai chịu khoe tất cả, sẽ kiếm được khoảng 30 USD/giờ, cộng thêm tiền boa.

Theo Đất Việt



Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.