Công nghệ chip “biệt đãi” thị giác

Công nghệ xử lý đồ họa mới của Sandy Bridge sẽ tập trung vào các lĩnh vực mà hầu hết mọi người sử dụng máy tính hiện nay đều quan tâm: video có độ phân giải cao (HD), đồ họa, game…

Giờ đây, các nền tảng vi xử lý mới nhất không chỉ dừng lại ở việc phô diễn tốc độ và hiệu suất chóng mặt. Thay vào đó, các hãng công nghệ đã nhận ra rằng, nếu không thể tạo ra những trải nghiệm và phong cách sống mới cho người dùng, một sản phẩm mới đừng mong nói đến thành công.

“Hãy lấy Apple làm ví dụ. Họ luôn là bậc thầy trong việc định hướng phong cách cho các người dùng, và cũng không thể phủ nhận, trải nghiệm mà các sản phẩm của Quả táo mang lại hoàn toàn khác biệt”, tờ Wall Street Journal phân tích. “Cũng giống như Apple, gã khổng lồ chip Intel đã nhận ra một thực tế, là người dùng đã quá chán phải nghe những đoạn quảng cáo toàn con số khô khan. Họ không quan tâm chính xác thì tốc độ của một con chip là bao nhiêu, xung nhịp bao nhiêu, mà điều quan trọng là sự thay đổi đó phục vụ gì, mang lại lợi ích gì khi sử dụng”.

Có thể nhận thấy rõ sự đổi mới rõ rệt về tư duy ở bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ hai, hay còn có tên mã là Sandy Bridge, vừa được Intel công bố hồi đầu năm. Intel đã làm tất cả những gì có thể để được báo chí nhận xét là “trải nghiệm PC thông minh trông thấy”. Nhờ công nghệ Turbo Boost 2.0, đa phân luồng Hyper – Threading và rất nhiều cải tiến, việc chỉnh sửa một đoạn video dài hay thực hiện những nhiệm vụ điện toán nặng trở nên đơn giản hơn. Bộ vi xử lý sẽ tự động tăng tốc và hoàn tất công việc sớm hơn. 
 

Sandy Bridge

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.