Được làm ‘thượng đế’ với MyTV

Với MyTV, khách hàng không chỉ dừng lại ở việc xem truyền hình đơn thuần mà có thể xem bất cứ chương trình nào mình yêu thích vào bất kỳ thời điểm nào.


Từ dịch vụ truyền hình vệ tinh, truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số, HDTV và mới đây nhất là sự xuất hiện của IPTV (Internet Protocol Television) – dịch vụ truyền hình được coi là cuộc cách mạng trong ngành viễn thông với sự hội tụ giữa viễn thông, truyền hình và các dịch vụ giải trí tương tác.

Xu hướng giải trí mới trên truyền hình

MyTV là dịch vụ truyền hình qua giao thức Internet do Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC (đơn vị thành viên VNPT) triển khai dựa trên công nghệ IPTV, tín hiệu truyền hình được chuyển hóa thành tín hiệu IP, truyền qua hạ tầng mạng băng thông rộng của VNPT đến thiết bị đầu cuối STB (Set-top-box) và tới tivi khách hàng. MyTV ra đời nhằm đem đến cho khách hàng cơ hội được thưởng thức truyền hình theo phương thức hoàn toàn mới.

Được làm 'thượng đế' với MyTV

Với công nghệ này, MyTV thể hiện sức mạnh của dịch vụ truyền hình theo yêu cầu, đồng thời hấp dẫn khách hàng bởi tính năng tương tác trực tiếp với các chương trình đó. Khách hàng không chỉ dừng lại ở việc xem truyền hình đơn thuần mà có thể xem bất cứ chương trình nào mình yêu thích vào bất kỳ thời điểm nào; khóa chương trình có nội dung không phù hợp với trẻ em, tạm dừng, lưu trữ các nội dung yêu thích, xem lại các chương trình truyền hình đã phát bất cứ lúc nào và sử dụng nhiều dịch vụ tương tác khác qua màn hình tivi như xem phim theo yêu cầu, hát karaoke, chơi game, nghe nhạc, chia sẻ hình ảnh, mua sắm qua ti-vi… với chất lượng hình ảnh cao. Ngoài các kênh truyền hình theo chuẩn SD (Standard Definition) thông thường, lần đầu tiên tại Việt Nam, MyTV cung cấp các kênh truyền hình có chất lượng hình ảnh và âm thanh tuyệt hảo theo chuẩn HD (High Definition).

Sau hơn 1 năm cung cấp dịch vụ, MyTV đã có mặt trên 63 tỉnh, thành của cả nước với trên 100 kênh truyền hình trong nước và quốc tế. MyTV đã trở thành dịch vụ truyền hình trả tiền có “vùng phủ sóng” rộng nhất nước với nhiều nội dung đa dạng và hấp dẫn. Khách hàng của MyTV có thể thỏa sức xem, nghe, giải trí với kho nội dung của MyTV gồm hơn 1.000 phim nhiều thể loại, hơn 1.500 bản audio, 1.500 videoclip, 500 bài karaoke, 100 game; cùng các dịch vụ thông tin về thị trường nhà đất, chứng khoán, giá vàng, ngoại tệ, kết quả xổ số… dịch vụ tiếp thị truyền hình (giới thiệu sản phẩm, giá cả, địa điểm mua sắm đồ điện, điện tử, nội thất, thời trang…). MyTV cũng đang tiếp tục phát triển và hoàn thiện các dịch mới tiện ích như Đọc truyện, Sức khỏe và làm đẹp, Thể thao; Sóng phát thanh trực tuyến; Tiếp thị truyền hình; Quảng cáo…

Ngay từ khi khai trương, dịch vụ MyTV đã có tốc độ phát triển ngoài sự mong đợi. Tính tới thời điểm này, MyTV đã có gần 400.000 thuê bao, tốc độ phát triển dịch vụ nhanh. Dự kiến đến cuối năm 2011, MyTV sẽ đạt hơn 600.000 thuê bao và đến năm 2012 đạt 1 triệu thuê bao .

Với nhiều lựa chọn

Thời gian qua, để có thể cung cấp dịch vụ với chất lượng và nội dung tốt nhất, VNPT đã nâng cấp toàn diện hạ tầng mạng, khảo sát hạ tầng kỹ thuật, kiểm tra trang thiết bị, lựa chọn giải pháp công nghệ hiện đại, xây dựng kho nội dung phong phú và có bản quyền…

Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, VNPT đã đa dạng hóa các gói cước với mức phí thuê bao từ 50.000 – 135.000 đồng/tháng. Cụ thể, MyTV Silver có mức cước sàn là 50.000 đồng/bộ giải mã, bao gồm 74 kênh truyền hình chuẩn tín hiệu SD, các kênh phát thanh (radio); dịch vụ tạm dừng, lưu trữ và xem lại các chương trình truyền hình; dịch vụ tiếp thị truyền hình, dịch vụ thông tin cần biết, dịch vụ chia sẻ hình ảnh, tin tức; gói nội dung chuẩn tín hiệu SD theo yêu cầu bao gồm phim, âm nhạc, karaoke, sức khỏe làm đẹp, thể thao, đọc truyện…

Gói MyTV Silver HD có mức phí thuê bao sàn là 65.000 đồng/bộ giải mã, bao gồm các nội dung của gói MyTV Silver và có thê 13 kênh tín hiệu HD, gói nội dung chuẩn tín hiệu HD. Gói MyTV Gold có mức cước là 120.000 đồng/bộ giải mã, có tất cả dịch vụ của gói MyTV Silver và có thêm các dịch vụ theo yêu cầu (PayTV) chuẩn tín hiệu SD. Gói dịch vụ MyTV Gold HD có mức cước thuê bao là 135.000 đồng/bộ giải mã, có nội dung dịch vụ thuộc gói MyTV Silver HD cùng toàn bộ các dịch vụ theo yêu cầu (PayTV) chuẩn tín hiệu SD và HD. Đây có thể coi là mức giá khá cạnh tranh so với các hệ thống truyền hình trả tiền hiện nay.

Mức cước dịch vụ theo yêu cầu (PayTV) gồm các gói nội dung: Phim truyện, Nhịp cầu MyTV, Âm nhạc, Karaoke, Trò chơi, Đọc truyện, Sức khỏe và làm đẹp, Thể thao được tính theo 2 cách: theo lần sử dụng và theo mức cước trần trong tháng.

Sự ra đời của dịch vụ MyTV đánh dấu nỗ lực của VNPT trong việc đa dạng hoá các dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của mạng Internet băng thông rộng như hiện nay và nhu cầu thưởng thức các dịch vụ giải trí của khách hàng ngày càng cao, MyTV được kỳ vọng sẽ phát triển “bùng nổ” hơn trong thời gian tới.

T.T

Theo Bưu Điện Việt Nam



Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.