Đi để thấy mình lớn

TT – Thêm một Học kỳ quân đội do Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM tổ chức với tên gọi “Thanh niên Việt Nam – biển đảo Việt Nam” vừa kết thúc sau một tuần đóng quân tại Lữ đoàn 171 (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Đi để thấy mình lớn

92 bạn đã có những ngày không thể quên khi trở thành những chiến sĩ hải quân nhỏ tuổi.

Một tuần không điện thoại, không Internet, không tivi và gần như tách biệt với bên ngoài, chỉ có kỷ luật nghiêm ngặt trong môi trường quân đội.

Nhưng với tất cả các bạn trẻ, một tuần là để khám phá chính mình, qua dẫn dắt của nhiều chuyên viên tâm lý, giáo dục giúp mỗi bạn nhận diện mình là ai, đang nghĩ gì, muốn gì. Một tuần để học cách quản lý thời gian, hoạch định tương lai, giải quyết xung đột, làm chủ tư duy và hiểu về sự yêu thương.

Nhiều bạn lần đầu tiên được bước lên tàu chiến, được trang bị thông tin về biển đảo Việt Nam, để hiểu và chia sẻ với nhiệm vụ gian khó nhưng đầy vẻ vang của người lính hải quân. Và bảy ngày cùng ăn, cùng ở, cùng bên nhau trong từng hoạt động đã làm đêm chia tay nhiều nước mắt với ước mong thời gian có thể dừng lại…

Nhịp sống trẻ xin giới thiệu tâm tình của các bạn trẻ khi hoàn thành học kỳ.

QUỐC LINH thực hiện

NGUYỄN MINH NGỌC DIỆP (14 tuổi) – TP.HCM:

Sẽ không nhút nhát nữa

Một tuần không được ngủ nướng, không “tám” điện thoại, không chat với bạn bè, nhưng tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời để học cách yêu thương và chia sẻ với mọi người. Chắc chắn tôi sẽ không nhút nhát nữa mà tự tin, mạnh dạn hơn trong giao tiếp với bạn bè. Tôi cũng nhận ra phải biết trân trọng những tình bạn đang có.

Nguyễn Minh Ngọc Diệp

Nguyễn Trường Giang

* NGUYỄN TRƯỜNG GIANG (14 tuổi) – Vĩnh Long:

Quên đi những suy nghĩ cá nhân

Việc đầu tiên tôi làm khi về đến nhà là sẽ ôm cha mẹ thật chặt và xin lỗi vì những gì đã làm cha mẹ buồn. Tôi thật sự hối hận trước đây đã làm mẹ khóc vì mê chơi game ảnh hưởng học hành. Tôi từng chỉ biết nghĩ cho riêng mình, nhưng sau khóa học này tôi sẽ chấm dứt suy nghĩ cá nhân ấy để biết quan tâm đến người khác nhiều hơn.

* PHAN THANH TÙNG (19 tuổi) – Hà Nội:

Tôi đã cứng cáp hơn

Thật sự tôi chưa từng hình dung cuộc sống của mình khi không điện thoại, không Internet và không giao tiếp với bên ngoài, nhưng kỳ trại này tôi đã vượt qua được điều đó. Có một chút lo lắng khi cả đội chỉ có mình tôi là người miền Bắc nhưng chúng tôi đã hòa nhập rất nhanh. Tôi đã cứng cáp hơn, tự tin hơn khi trở về với gia đình.

Phan Thanh Tùng

Nguyễn Hoàng Thắng

Hà Thị Hoài Nhi

* NGUYỄN HOÀNG THẮNG (17 tuổi) – Bến Tre:

Sắp xếp cuộc sống gọn gàng

Lần đầu tham gia Học kỳ quân đội, tôi nhận được quá nhiều. Tôi có những người bạn rất dễ thương và được học với nhiều thầy cô tốt. Tôi có thêm thông tin và hiểu hơn về biển đảo Việt Nam. Tôi thật sự đã vượt qua chính mình khi tham gia những trải nghiệm của khóa huấn luyện và biết cách sắp xếp cuộc sống của mình gọn gàng hơn.

* HÀ THỊ HOÀI NHI (19 tuổi) – TP.HCM:

Làm chỗ dựa của mẹ

Điều tôi tâm đắc nhất chính là học được cách quan sát tính cách, khám phá tâm lý của bạn bè xung quanh. Tôi cũng nhận ra mình cần biết tôn trọng suy nghĩ, ý kiến của người khác chứ không chỉ biết áp đặt suy nghĩ của cá nhân mình lên họ. Mồ côi cha từ nhỏ nên tôi sẽ yêu mẹ nhiều hơn, cứng rắn để thay ba làm chỗ dựa cho mẹ.

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.