Gần chục đứa trẻ nhảy thác ở độ cao 5m

(Dân trí) – Một ngày cuối tháng 7, vùng cao nắng như đổ lửa, bên thác nước thuộc thôn 56B, xã Đắc P’ree (huyện Nam Giang, Quảng Nam), hàng chục đứa trẻ người Ve mình trần háo hức nhảy thác đá ở độ cao hơn 5 mét.

Những đứa trẻ đều trong khoảng từ 5-8 tuổi, đều tỏ vẻ rất “sung” trước mỗi lượt nhảy. Thác nước cao, nước chảy mạnh, phía dưới và xung quanh lổn nhổn đá tảng đầy rêu trơn… nhưng đó không phải là những hiểm nguy có thể khiến bọn trẻ chùn bước. Các cậu nhóc thi nhau trèo lên tảng đá cao để phi thân thẳng xuống dòng nước; vô cùng thích thú với trò chơi mạo hiểm này.

 

Một số người dân bản địa cho biết nhảy thác và tắm suối là thú vui của bọn trẻ nơi đây vào mùa hè. Ngược lại với những băn khoăn của chúng tôi, một người đàn ông địa phương ngạc nhiên: “Nguy hiểm chi? Ngày mô tụi nhỏ chẳng đến đây nhảy thác. Chúng nhảy quen rồi!”.

 

Những năm gần đây, ở địa bàn các huyện vùng cao thường xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tích ở trẻ em vào mùa hè do nhiều nơi thiếu khu vui chơi dành riêng cho trẻ; nhưng đáng nói hơn là các em thiếu cả sự quan tâm đúng mức của gia đình và địa phương.
 

 

Vương Hoàng

 

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.