Hạt giống số một vượt qua thách thức đầu tiên tại Los Angeles

Gặp khó khăn không nhỏ trước đối thủ Gilles Muller, tay vợt hạt giống số một Mardy Fish đã thể hiện bản lĩnh bằng cách giành chiến thắng 7-6 (7/1), 6-1 trong trận đấu chiều thứ sáu tại vòng hai giải ATP Los Angeles.

Fish đang đạt phong độ cao và giữ vững vị trí tay vợt người Mỹ mạnh nhất trên bảng tổng sắp ATP.

Trận đấu là lần ra sân đầu tiên của Mardy Fish kể từ cuộc lội ngược dòng thần kỳ thắng John Isner trong trận chung kết giải Atlanta hôm chủ nhật tuần trước.

Mardy Fish, tay vợt người Mỹ xếp ở vị trí số 9 trên bảng tổng sắp ATP, để mất break một cách bất ngờ trong game thứ hai. Nhưng anh lập tức ăn lại break trong game tiếp theo và đó là bước ngoặt dẫn đến chiến thắng trong set đầu.

Muller đã tỏ ra bất lực khi bước vào loạt tie-break. Fish liên tục ăn điểm và kết thúc set đầu bằng hai quả giao bóng ăn điểm trực tiếp.

Set thứ hai có diễn biến thuận lợi hơn nhiều với Fish. Sau khi dẫn 3-0, Fish ăn break để nâng tỷ số lên 5-1. Anh ăn match-point ở cơ hội thứ hai khi Muller đánh một cú thuận tay đưa bóng ra ngoài sân.

Trong trận tứ kết ngày mai, Fish sẽ gặp hạt giống số tám Igor Kunitsyn của Nga. Kunitsyn vừa đánh bại một tay vợt chủ nhà khác là Ryan Sweeting với tỷ số 7-6 (7/4), 7-6 (8/6).

Sau khi Sweeting cứu được match-point đầu tiên trong loạt tie-break, Kunitsyn vượt lên bằng một cú vô lê thuận tay mẫu mực rồi giành chiến thắng sau 2 giờ thi đấu.

Trái với Fish và Kunitsyn, hạt giống số bốn người Brazil, Thomaz Bellucci đã có một trận đấu rất dễ dàng khi vượt qua Alejandro Falla với tỷ số 6-0, 6-1 trong 51 phút. Bellucci cũng được ưu tiên không phải thi đấu ở vòng một như Fish nhưng anh không phải tốn nhiều thời gian.

Tay vợt số 34 thế giới người Brazil chỉ cần 28 phút để giành chiến thắng 6-0 trong set đầu. Falla thắng game đầu tiên trong set thứ hai, nhưng Bellucci lập tức thắng thêm một mạch 6 game để kết thúc trận đấu.

Đối thủ ở tứ kết của Bellucci là tay vợt người Mỹ Alex Bogomolov, người vừa gây bất ngờ bằng chiến thắng 6-4, 6-3 trước hạt giống số bảy Grigor Dimitrov của Bulgaria.

Trước đó, bốn tay vợt tranh tài trong hai trận tứ kết khác đã được xác định. Hạt giống số hai Juan Martin del Potro, nhà vô địch Mỹ mở rộng 2009, gặp đối thủ người Latvia, Ernests Gulbis. Tay vợt 19 tuổi người Mỹ Ryan Harrison tranh vé đi tiếp với Lu Yen-Hsun của đảo Đài Loan.

Del Potro là nhà vô địch giải ATP Los Angeles năm 2008. Anh cũng là mối đe dọa lớn nhất với Fish.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.