Hỗn chiến trong bữa nhậu, 2 sinh viên vào tù

(Dân trí) – Cãi vã trên bàn nhậu, Nhã về gọi đồng bọn đến tìm Hải để nói chuyện phải trái. Do không biết mặt nhau, tưởng lầm Phúc là Hải nên đồng bọn của Nhã đã đâm chết Phúc tại chỗ.

Ngày 28/7, TAND TPHCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 2 bị cáo Nguyễn Quốc Hưng (22 tuổi) và Phan Tấn Huy Nhã (24 tuổi, cùng quê ở Phú Yên) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng của VKS, khoảng 15h ngày 21/12/2009, Nhã cùng người bạn thân của mình là Lê Ngọc Phúc và Trương Phước Hải, Nguyễn Trọng Nghĩa, đều là sinh viên của trường Đại học Nông lâm TPHCM, ngồi nhậu trong phòng trọ ở đường số 18, khu phố 5, phường Linh Trung, quận Thủ Đức.

Sau 3 tiếng đồng hồ nhậu triền miên, Hải và Nhã cự cãi nhau về việc chơi game. Hải đi lại kệ bếp lấy cây kéo đòi đâm thì Nhã bỏ chạy. Vì sợ Nhã quay lại trả thù nên mọi người bảo Hải đi về.
 
Hưng (áo trắng) và Nhã tại tòa

Sau khi bị Hải đuổi đánh, Nhã về phòng trọ của mình lấy 2 con dao Thái Lan và gọi điện thoại cho Nguyễn Quốc Hưng cùng một số bạn bè khác đi tìm Hải đánh trả thù. Khi cả nhóm tụ tập đầy đủ, Nhã đưa cho Hưng một con dao rồi cả nhóm leo lên xe máy đi đến phòng trọ lúc nãy tìm Hải.

Lúc này Hải đã ra về. Do Hưng không biết nên nhầm tưởng Phúc là Hải. Hưng hỏi: “Mày chơi thằng Nhã hả?”. Phúc nói: “Không có”. Nhưng Hưng vẫn nhào tới đâm một nhát chí mạng làm Phúc gục ngay tại chỗ. Sau đó, Hưng tiếp tục dùng dao đâm trúng đầu Nghĩa. Hưng dùng dao đâm loạn xạ nên Nhã nhào vào ôm Hưng và nói: “Phúc là bạn thân của tao sao mà mày đâm nó!”. Đến lúc này Hưng mới dừng “múa” dao và bỏ về phòng trọ của mình trốn.

Dù được bạn bè đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, Phúc đã chết trước khi vào viện.

Cho rằng hành vi của các bị cáo Nguyễn Quốc Hưng và Phan Tấn Huy Nhã là phạm tội có tính chất côn đồ, gây ảnh hưởng đến môi trường giáo dục, trật tự xã hội, TAND TPHCM đã tuyên phạt Hưng án tù chung thân, Nhã 8 năm tù cùng về tội “Giết người”.

Công Quang

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.