Kvitova vô địch đơn nữ Wimbledon

Hạt giống số 8 Petra Kvitova gây chấn động lớn trong trận chung kết tối thứ bảy, đánh bại hạt giống số 5 Maria Sharapova với tỷ số 6-3, 6-4.

Kvitova xúc động sau cú đánh quyết định.

Sharapova tỏ ra căng thẳng hơn Kvitova trong trận chung kết. Cô phạm 6 lỗi kép và gián tiếp đem lại danh hiệu Grand Slam đầu tiên cho đối phương. Hai lỗi kép đáng nhớ nhất diễn ra ở game thứ sáu, khi Sharapova để Kvitova ăn break và dẫn 4-2 trong set đầu.

Chiến thắng trong trận chung kết Wimbledon 2011 là kết quả của bước tiến thần kỳ trong hai năm qua của Kvitova. Cho đến khi vào bán kết giải năm ngoái, tay vợt 21 tuổi này không giành trận thắng nào trên mặt sân cỏ.

Trong khi đó, Sharapova là ứng cử viên mạnh nhất trước trận chung kết. Bên cạnh chức vô địch Wimbledon 2004, Sharapova còn đoạt hai danh hiệu Grand Slam tại Mỹ mở rộng 2006 và Australia mở rộng 2008. Tháng trước, tay vợt xinh đẹp người Nga đã báo hiệu sự trở lại nhóm hạt giống mạnh nhất bằng thành tích vào bán kết Pháp mở rộng.

Sharapova đã có sự khởi đầu không tồi trong trận chung kết. Cô tận dụng được 3 cú đánh hỏng thuận tay của Kvitova để ăn break trong game mở màn. Tuy nhiên, Kvitova đáp trả ngay trong game thứ hai. Sharapova chỉ thực hiện hỏng một trong năm lần giao bóng nhưng để thua bốn điểm.

Sharapova đã bỏ lỡ cơ hội ăn break trong game thứ ba, sau đó tặng Kvitova break trong game thứ sáu. Khi tỷ số game là 30-30, hạt giống số năm phạm lỗi kép và giúp đối thủ giành chiến thắng dễ dàng.

Trong trận bán kết hôm thứ năm với Victoria Azarenka, Kvitova thắng set đầu một cách dễ dàng nhưng để tay vợt người Belarus lấy lại cân bằng trong set thứ hai. Do đó khán giả tại sân trung tâm đã nín thở chờ xem cô đối phó với sức ép sau khi dẫn trước trong trận chung kết. Họ đã không phải chờ lâu. Kvitova rút được kinh nghiệm, khai thác thành công lỗi kép thứ năm của Sharapova để ăn break trong game đầu set thứ hai.

Kvitova phạm sai lầm nhỏ khi dẫn 3-2, bỏ lỡ hai cú đánh đơn giản và cho phép Sharapova gỡ hòa 3-3, nhưng ngay sau đó cô ăn break lần thứ tư và tiến lên giành chiến thắng.

“Bước ngoặt trong trận chung kết là những cú giao bóng, chắc chắn là như thế”, Kvitova chia sẻ sau chiến thắng. “Tôi đã biết trước Sharapova sẽ phạm vài lỗi kép, và tôi cũng biết mình có thể đáp trả những cú giao bóng mạnh của cô ấy”.

Chiến thắng trong trận chung kết đã giúp Kvitova trở thành tay vợt nữ thuận tay trái đầu tiên vô địch Wimbledon kể từ Martina Navratilova năm 1990. Trong lịch sử chỉ còn một tay vợt nữ thuận tay trái vô địch Wimbledon là Anne Jones.

Kvitova là tay vợt người CH Czech đầu tiên vô địch Wimbledon kể từ Jana Novotna năm 1998. Trong trận chung kết, hai cựu ngôi sao người Czech Novotna và Navratilova đều có mặt trên khán đài danh dự và tỏ ra rất vui.

“Một ngôi sao mới đã xuất hiện”, Navratilova, người có 9 danh hiệu vô địch đơn nữ Wimbledon nói. “Kvitova xứng đáng giành chiến thắng và trở thành nhà vô địch năm nay”.

Novotna cũng hưởng ứng thành công của Kvitova, đưa hai ngón cái lên cao hướng về phía cô sau pha đánh ăn match-point.

Trong khi đó, Sharapova không để mất cân bằng sau thất bại bất ngờ. “Tôi muốn đoạt chức vô địch nhưng tôi cũng cảm thấy hài lòng với danh hiệu á quân năm nay. Tôi sẽ trở lại và hy vọng sẽ có ngày giành lại chức vô địch”, nữ VĐV có thu nhập cao nhất từ quảng cáo nói.

Xem clip game cuối và khoảnh khắc chiến thắng của Kvitova.

Cú đánh quyết định của Kvitova trong set thứ nhất.

Những tình huống hấp dẫn cuối set thứ nhất.

CĐV xô ngã nhau trong khi mừng chiến thắng của Kvitova.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.