Mất 17 năm ký ức sau một đêm

TTO – Một người mẹ 32 tuổi sau một đêm thức dậy đã đánh mất 17 năm ký ức của mình. Cô hoàn toàn xa lạ với Facebook, Google và YouTube, thậm chí quên mất mình có một đứa con trai 11 tuổi.

Mất 17 năm ký ức sau một đêm

Cô Naomi Jacobs hiện tại – Ảnh: Daily Mail

Câu chuyện tưởng chỉ có trong phim này lại là trường hợp thật của cô Naomi Jacobs, đến từ Manchester, Anh. Suốt ba năm qua, cô đã phải xâu chuỗi từng mảnh ký ức một cách khó nhọc.

Mọi chuyện bắt đầu vào một buổi sáng cách đây ba năm, khi Naomi tỉnh dậy cô cứ nghĩ mình đang ở năm 1992 khi chỉ mới 15 tuổi, trong khi sự thật cô đã 32 tuổi. Việc cuối cùng cô có thể nhớ là mình đã nằm ngủ trên chiếc giường xếp quen thuộc khi còn là một nữ sinh và có một giấc mơ về một cậu bạn mà cô thích.

“Tôi nhìn vào gương và cảm giác đầu tiên là sợ hãi khi nhìn một phụ nữ mặt có nhiều vết nhăn đang nhìn tôi chằm chằm trong gương. Sau đó, một cậu bé xuất hiện và gọi tôi là mẹ. Khi đó tôi đã hét lên. Tôi chẳng biết cậu nhóc này là ai và không nghĩ tôi lớn tuổi hơn cậu bé rất nhiều. Đương nhiên tôi không thể nhớ mình từng có con” – cô Naomi Jacobs kể lại.

Cô Naomi đã khóc rất nhiều và cứ nghĩ giấc ngủ đã đưa mình lạc vào một thế kỷ khác. Tại đây cô không hề biết gì về điện thoại di động và Internet. Tệ hơn cô hoàn toàn không nhận ra cậu con trai 11 tuổi tên Leo của mình.

Cô cho biết: “Lúc đầu tôi có ý định bỏ nhà ra đi và sẽ đi khắp nơi để thám hiểm thế giới.Thật tức cười, cứ như Michael J Fox trong phim Back to the future (Trở lại tương lai), tôi nghĩ mình đã thiếp đi trong một thế giới thực tế và thức dậy trong một cơn ác mộng”.

“Lần đầu tiên khi thấy Leo chơi game và giao tiếp với TV, tôi bị sốc đến mức làm đổ cả tách trà” – Naomi cho biết. Bạn bè và chị gái cô đã phải cẩn thận giải thích cho cô về ngày 11-9, về chiến tranh, khủng bố, về Facebook, Google và YouTube… những sự việc mà cô đã đánh mất trong chuỗi ký ức 17 năm của mình.

Theo các bác sĩ, Naomi đã mắc phải chứng mất trí nhớ toàn diện tạm thời, một dạng của chứng hay quên do stress với tỉ lệ mắc bệnh là 5/100.000 người ở Anh. Trước khi mắc chứng bệnh này, Naomi đang phải lo lắng vì công việc kinh doanh của mình. Cô đang học tiếp để trở thành thạc sĩ ngành tâm lý học và đang chuẩn bị cho kỳ thi cuối cùng sắp tới.

Naomi Jacobs khi còn là một nữ sinh trung học – Ảnh: Daily Mail

Mặc dù đánh mất toàn bộ ký ức nhưng may mắn là Naomi vẫn có thể nhớ những việc mà mình đã làm nhiều lần ví dụ như lái xe hay nhớ các số điện thoại mà cô ấy hay gọi.

Sau gần 3 năm, Naomi đã khôi phục gần như hoàn toàn trí nhớ của mình nhờ sự giúp đỡ của người thân và xem lại những quyển nhật ký của mình. Mới đây, cô đã quyết định sẽ xuất bản quyển sách kể lại những trải nghiệm trong suốt thời gian đánh mất rồi lại đi tìm ký ức.

“Mặc dù việc này chỉ là một sang chấn tâm lý nhưng tôi cảm thấy thật sự thích thú khi trải nghiệm cảm giác tách khỏi cuộc sống thực tại. Điều này giúp tôi cân bằng lại cuộc sống của mình và quyết định sẽ theo đuổi ước mơ lúc nhỏ là trở thành một nhà văn” – Naomi chia sẻ.

THIÊN HƯƠNG (Theo Daily Mail)

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.