Ngược dòng thần kỳ, Fish bảo vệ thành công danh hiệu Atlanta

Tay vợt người Mỹ Mardy Fish thực hiện cuộc lội ngược dòng và giành chiến thắng 3-6, 7-6 (8/6), 6-2 trước John Isner trong trận chung kết sáng thứ hai.

Fish biểu lộ niềm vui sau trận chung kết.

Sau khi để thua set đầu, Fish lội ngược dòng từ chỗ bị dẫn 5-1 trong loạt tie-break set thứ hai, cứu được hai điểm match-point và san bằng tỷ số set.

Set thứ ba diễn ra thuận lợi hơn nhiều với Fish. Anh khởi đầu bằng điểm break khi Isner chưa hết sốc vì thất bại trong set thứ hai.

Sau khi Isner phạm lỗi kép lần thứ sáu trong trận chung kết, Fish kiếm được break thứ hai để nâng tỷ số set quyết định lên 5-2. Trong game cuối, tay vợt số 9 thế giới dễ dàng cụ thể hóa ưu thế giao bóng thành chiến thắng.

Cuộc lội ngược dòng trong trận chung kết Atlanta Championship đã nâng thành tích đối đầu giữa Fish và tay vợt đồng hương John Isner lên 3 trận thắng, 1 trận thua.

Đây là lần thứ hai liên tiếp Fish thắng Isner trong trận chung kết trong vòng một tháng. Lần trước diễn ra đầu tháng 7 khi hai tay vợt gặp nhau tại giải Newport.

Trận chung kết Atlanta Championship năm nay là kết quả lập lại của trận chung kết năm ngoái. Đây cũng là lần đầu tiên Fish bảo vệ thành công một danh hiệu.

“Tôi đã gặp may khi lội ngược dòng trong loạt tie-break set thứ hai”, Fish nói. “Khi Isner có lợi thế dẫn trước như trận đấu vừa qua, anh ấy thường thắng đến 9 trong 10 trận”.

Với danh hiệu ATP thứ sáu trong sự nghiệp, Fish đã củng cố vững chắc vị trí tay vợt hay nhất nước Mỹ trên bảng tổng sắp thế giới.

Tại giải đấu tuần tới ở Los Angeles – giải khởi động cho Grand Slam Mỹ mở rộng, Fish sẽ tiếp tục giữ vai trò hạt giống số một.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.