Những giọt mồ hôi tình nguyện

TT – Những chiến sĩ Hoa phượng đỏ ở TP.HCM trong kỳ nghỉ hè đã lăn lê bò toài, vui chơi cùng trẻ em nghèo trong suốt tháng 6. Với các bạn, đó còn là kỳ trải nghiệm cuộc sống để chia sẻ yêu thương. Nhiều chiến sĩ thấy mình đã lớn lên nhờ tình yêu thương, sự sẻ chia với trẻ em nghèo.

Những giọt mồ hôi tình nguyện

Vui chơi cùng các em nhỏ ngoại thành – Ảnh: Anh Thiết

Chiến dịch Hoa phượng đỏ lần 6-2011 diễn ra từ ngày 11-6 đến 10-7 với khẩu hiệu “Chiến sĩ Hoa phượng đỏ góp sức vì một môi trường lành mạnh cho thanh thiếu nhi thành phố”.

Ngay sau khi ra quân chiến dịch, màu áo đỏ tình nguyện đã có mặt khắp các khu phố nghèo để tổ chức những sân chơi dân gian, lớp ôn tập văn hóa hè.

Hằng ngày vào buổi chiều, hơn 150 chiến sĩ Hoa phượng đỏ của Q.Bình Tân lại tìm về 12 khu phố nghèo ở các phường An Lạc, An Lạc A và Bình Trị Đông để tổ chức các trò chơi dân gian cho con em công nhân. Các em rất thích thú với những trò chơi mà đội tổ chức như: ô ăn quan, nhảy dây, giật cờ… “Thấy những nụ cười sảng khoái của các em, chiến sĩ nào cũng vui” – một chiến sĩ Hoa phượng đỏ Trường THPT An Lạc chia sẻ.

Hồ Thanh Phương – cô chiến sĩ nhỏ nhắn lớp 10A3 Trường THPT Trường Chinh (Q.12) lần đầu tham gia chiến dịch, tổ chức sân chơi hè cho thiếu nhi P.Tân Thới Nhất, Q.12 – cho biết: “Lúc đầu các em còn rụt rè nhưng sau đó thì chơi rất vui. Chiến sĩ tụi mình còn tổ chức đố vui tặng kẹo, múa hát, đóng kịch cho các em nhỏ xem”.

Còn 80 chiến sĩ Hoa phượng đỏ Q.2 đã có chuyến trải nghiệm đạp xe hơn 60km về với huyện Cần Giờ. Tại đây, các chiến sĩ Hoa phượng đỏ kết hợp với các chiến sĩ huyện Cần Giờ tổ chức ngày hội tuổi thơ, tặng 1.500 quyển tập, 500 cuốn sách, truyện cho trẻ em nghèo ở các xã khó khăn của huyện.

40 chiến sĩ Hoa phượng đỏ Q.Phú Nhuận cũng đã có chuyến hành trình tình nguyện tại xã Phạm Văn Cội, huyện Củ Chi trong một tuần. Ở vùng đất thép anh hùng này, chiến sĩ Hoa phượng đỏ đã xây dựng một sân chơi hè, tổ chức sáu buổi sinh hoạt cho thiếu nhi.

Để có những bộ sách giáo khoa cũ, tập trắng hay những món quà tặng bạn ngoại thành, chiến sĩ Hoa phượng đỏ đã rong ruổi khắp các hẻm nhỏ của từng khu phố vận động. Nhễ nhại mồ hôi dưới nắng đầu hè, chiến sĩ Hoa phượng đỏ Hồ Minh Đức, lớp 11A1 Trường THPT Lương Thế Vinh (Q.1), cùng nhóm bạn của trường mình đi dọc đường Đinh Tiên Hoàng, Mạc Đĩnh Chi (Q.1) để quyên góp sách báo cũ. Công việc này được các chiến sĩ Hoa phượng đỏ Trường THPT Lương Thế Vinh thực hiện từ hơn ba tuần qua.

Trong khi đó, các chiến sĩ Hoa phượng đỏ Q.Gò Vấp sau gần một tháng vận động cho chương trình “Vì người bạn ngoại thành” đã quyên góp hơn 1.030 bộ sách giáo khoa cũ, 50 áo trắng mới, 2.500 cuốn sách và nhiều sách báo cũ, sau đó tặng trẻ em nghèo xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn. Chiến sĩ Hoa phượng đỏ Q.Thủ Đức thì thực hiện công trình xây dựng khu vui chơi miễn phí cho thiếu nhi tại Nhà văn hóa P.Hiệp Bình Phước.

Mùa hè đi qua, những giọt mồ hôi tình nguyện sẽ hun đúc cho từng bạn trẻ sự trải nghiệm, lòng sẻ chia và biết trân quý cuộc sống hơn nhiều.

PHƯỚC TUẦN

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.