Pavlyuchenkova lập kỷ lục số lần phạm lỗi kép

Tay vợt nữ số 13 thế giới lập kỷ lục đáng quên trong trận đấu với Valeria Solovieva hôm thứ tư tại giải Baku mở rộng.

Pavlyuchenkova.
Tay vợt người Nga Pavlyuchenkova.

Anastasia Pavlyuchenkova phạm 25 lỗi kép trong trận đấu. Đây là số lỗi kép lớn nhất trong một trận đấu kéo dài 2 set trong lịch sử quần vợt nữ WTA.

Điều may mắn cho Pavlyuchenkova là Solovieva cũng chơi không tốt và thua với tỷ số 7-5, 6-4.

Theo tính toán của ESPN, số lỗi kép của Pavlyuchenkova tương đương với sáu game “biếu không” cho Solovieva.

25 là số lỗi kép lớn nhất trong một chiến thắng kể từ khi Anna Kournikova, cựu tay vợt nữ xinh đẹp người Nga, phạm 31 lỗi trong trận đấu kéo dài 3 set tại giải Australia mở rộng 1999.

Kỷ lục của Pavlyuchenkova hơn 8 lỗi so với thành tích của Petra Kvitova và hơn 18 lỗi so với thành tích của tay vợt nam Rafael Nadal trong 7 trận tại Wimbledon vừa qua.

Trong ba trận thua tại các giải Grand Slam năm nay (ở vòng ba Australian mở rộng, tứ kết Roland Garros và vòng hai Wimbledon), Pavlyuchenkova chỉ có tổng cộng 9 lỗi kép. Trong 5 trận tại Roland Garros, cô phạm 26 lỗi, hơn kỷ lục mới lập 1 lỗi.

Pavlyuchenkova tham gia thi đấu chuyên nghiệp WTA từ năm 2006, khi vừa tròn 15 tuổi. Đến nay Pavlyuchenkova đã có 3 chức vô địch và kiếm được hơn 1,5 triệu USD tiền thưởng.

Đầu năm nay, Pavlyuchenkova có dịp so tài với Petra Kvitova, tay vợt vô địch Wimbledon sau đó. Hai tay vợt gặp nhau ở bán kết giải Brisbane International. Kvitova cần 3 set để giành chiến thắng.

Xem một số diễn biến trận Kvitova thắng Pavlyuchenkova ở Brisbane International

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.