Serena vào chung kết lần đầu tiên sau khi tái xuất

Gặp tay vợt trẻ đang lên Sabine Lisicki trong trận bán kết chiều thứ bảy, Serena Williams thể hiện rõ đẳng cấp của một cựu số một thế giới bằng chiến thắng thuyết phục 6-1, 6-2.

Tay vợt 29 tuổi Serena đang chơi với phong độ rất cao.

Serena từng 13 lần vô địch các giải Grand Slam và có hàng chục tuần xếp ở vị trí số một thế giới. Cô đã thể hiện rõ đẳng cấp khi chỉ cần 59 phút để vượt qua ngôi sao giao bóng người Đức Lisicki.

Chiến thắng chiều thứ bảy đã giúp cuối tháng 6. Serena đã nghỉ thi đấu từ tháng 7 năm ngoái do chấn thương chân và phẫu thuật lấy máu đông trong phổi. Trong khoảng thời gian dưỡng thương, tay vợt người Mỹ rơi từ vị trí số một xuống 169 trên bảng tổng sắp ATP.

Tái xuất sau khi lành bệnh, Serena đã lọt vào vòng hai giải Eastbourne và vòng bốn Wimbledon.

Với vị trí 169 thế giới, Serena không được xếp làm hạt giống tại giải Bank of the West Classic. Tuy nhiên, cô đã chơi như một nhà vô địch thực sự. Để giành quyền vào bán kết, Serena đã vượt qua hạt giống số hai Maria Sharapova với tỷ số thuyết phục 6-1, 6-3.

Đối thủ của Serena trong trận chung kết ngày mai là hạt giống số ba Marion Bartoli, người mới giành quyền đi tiếp sau khi hạt giống số tám Dominika Cibulkova xin bỏ cuộc do chấn thương.

Cibulkova cho biết đã bị chấn thương cơ bụng hành hạ suốt giải. “Tôi cảm thấy rất đau khi gặp Marina Erakovic ở vòng trước. Sáng nay, tôi nghĩ mọi chuyện sẽ khá hơn nhưng bác sĩ khuyên không nên chơi vì có thể làm chấn thương nặng hơn”, tay vợt người Slovakia nói trong cuộc họp báo giải thích lý do xin rút lui.

Với quyết định bất ngờ của Cibulkova, tay vợt số 9 thế giới Bartoli vào chung kết mà không tốn một giọt mồ hồi. Đây sẽ là trận chung kết thứ tư của cô từ đầu năm và thứ ba tại Bank of the West Classic. Bartoli giành chức vô địch năm 2009.

Ở vòng tứ kết, Bartoli cũng giành quyền đi tiếp mà không gặp nhiều khó khăn. Đối thủ người Nhật Ayumi Morita xin bỏ cuộc do chấn thương sau khi thua 1-6 trong set đầu.

“Chuyện này chưa bao giờ xảy ra với tôi. Thất đáng tiếc cho Dominika”, Bartoli nói. “Trận chung kết ngày mai sẽ rất khó khăn. Tôi cần chuẩn bị sẵn sàng để chơi với phong độ cao nhất”.

Tại giải ATP Los Angeles, hạt giống số một đơn nam Mardy Fish đã giành quyền vào chung kết sau khi vượt qua tay vợt đồng hương Mỹ Ryan Harrison trong cuộc so tài chiều thứ bảy. Fish thắng chật vật với tỷ số 6-0, 4-6, 7-6 (7/3).

Tay vợt số 9 thế giới Mardy Fish.

Tại giải Atlanta tuần trước, Fish cũng vượt qua Harrison trong trận bán kết (và đoạt chức vô địch sau đó). Gặp lại tay vợt số một nước Mỹ, Harrison đã cho thấy sự tiến bộ phong độ xuất sắc trong hai set cuối.

Sau khi thua set đầu chỉ trong 20 phút, tay vợt 19 tuổi sớm vượt qua cảm giác nản chí để chơi ngang ngửa trong set thứ hai. Hai tay vợt giằng co đến game thứ 10 thì Fish phạm lỗi kép đem lại set-point cho Harrison.

Thế cân bằng tiếp tục diễn ra trong set quyết định. Fish ăn break để dẫn 2-1 nhưng Harrison ăn lại break để gỡ hòa 3-3. Tay vợt 19 tuổi chỉ chịu thua hạt giống số một khi bước vào loạt tie-break. Kinh nghiệm dày dạn giúp Fish nhanh chóng vượt lên dẫn 5-0. Khi có cơ hội match-point, Fish thực hiện thành công cú giao bóng ăn điểm trực tiếp thứ bảy trong trận bán kết để giành chiến thắng.

Đối thủ trong trận chung kết của tay vợt nam số 9 thế giới là Ernests Gulbis, người thắng Alex Bogomolov của Mỹ với tỷ số 6-2, 7-6 (7/4) trong trận bán kết còn lại. Bogomolov là bạn đồng hành quen thuộc của Gulbis trong các trận đánh đôi.

Đây mới là lần thứ hai Gulbis vào chung kết một giải ATP. Lần trước tay vợt người Latvia này giành chức vô địch tại giải Delray Beach 2010.

Lần gần nhất Gulbis vào bán kết là giải Sydney hồi tháng 1. Gulbis vươn lên vị trí 21 thế giới sau đó một tháng nhưng các thất bại liên tiếp trong thời gian gần đây khiến anh rơi xuống vị trí 84.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.