Simon đấu Almagro ở chung kết giải Đức mở rộng

Hạt giống số năm Gilles Simon lội ngược dòng thành công thắng Mikhail Youzhny với tỷ số 3-6, 6-3, 6-1 trong trận bán kết tối thứ bảy.

Gilles Simon.

Trong trận bán kết còn lại, Nicolas Almagro giành quyền vào chung kết sau khi thắng tay vợt đồng hương Tây Ban Nha, Fernando Verdasco với tỷ số 6-4, 6-1.

Simon đã thua 7 trận đầu gặp hạt giống số bốn Youzhny nhưng thắng hai lần gần nhất (tính cả trận bán kết tối thứ bảy). Sau khi để thua set đầu, tay vợt người Pháp tìm được cách đánh hiệu quả hơn và khiến Youzhny phạm nhiều lỗi hơn.

Đáng chú ý, Simon giành chiến thắng trong set quyết định với tỷ số gần như hoàn hảo: 6-1.

Trong cả ba set, Simon thực hiện được 6 pha giao bóng ăn điểm trực tiếp và cứu được 10 trong số 13 điểm break.

Với việc vào chung kết, hạt giống số năm đang có cơ hội giành danh hiệu thứ hai trong năm 2011. Simon giành danh hiệu đầu tiên hồi tháng 1 tại Sydney.

Hạt giống số ba Almagro có trận đấu dễ dàng hơn Simon. Almagro thực hiện được 7 pha giao bóng ăn điểm trực tiếp trong khi hạt giống số tám Verdasco không có pha nào. Verdasco chiu thua cả hai set chỉ sau 1 giờ 24 phút thi đấu.

Nếu giành chiến thắng trong trận chung kết tối chủ nhật, Almagro sẽ có danh hiệu thứ tư từ đầu năm.

Simon và Almagro đã gặp nhau hai lần, mỗi người giành một chiến thắng. Simon thắng tại Davis Cup năm ngoái, còn tay vợt người Tây Ban Nha thắng trong trận chung kết giải Valencia mở rộng 2006.

Giải Đức mở rộng năm nay có tổng giá trị tiền thưởng là 1,42 triệu USD.

Tại giải Baku mở rộng dành cho các tay vợt nữ, hạt giống số một Vera Zvonareva thắng đối thủ ngườiUkraine, Mariya Koryttseva với tỷ số 6-1, 6-2 trong trận bán kết tối thứ bảy để tạo ra trận chung kết của riêng người Nga.

Trong trận bán kết còn lại, hạt giống số bảy Ksenia Pervak thắng đối thủ người Kazakhstan, Galina Voskoboeva với tỷ số 1-6, 6-0, 6-2. Đây là lần đầu tiên Pervak vào chơi một trận chung kết WTA.

Koryttseva chỉ kiếm được 4 điểm trong 5 game đầu nhưng bất ngờ ăn break ở game thứ sáu sau khi buộc Zvonareva phạm lỗi đánh thuận tay ra ngoài. Tay vợt người Ukraine suýt vượt lên dẫn 3-1 trong set thứ hai khi cứu được bốn game-point. Zvonareva sau đó thắng game này để gỡ hòa 2-2. Khi đã lấy lại ưu thế, tay vợt nữ số ba thế giới thắng bốn game cuối một cách dễ dàng để lọt vào trận chung kết thứ hai từ đầu năm.

Hồi tháng 1, Zvonareva giành chức vô địch tại Doha, Qatar.

Diễn biến trong trận bán kết còn lại có phần hấp dẫn hơn. Voskoboeva đã có sự khởi đầu thuyết phục trước Pervak, ăn break ngay ở game thứ hai trước khi thắng set đầu với tỷ số 6-1.

Bất ngờ bắt đầu xảy ra từ game thứ hai trong set thứ hai. Voskoboeva để đối thủ ăn break sau khi dẫn trước 40-0. Kể từ đó, Pervak áp đảo hoàn toàn. Trong set cuối, Pervak ăn break quyết định để dẫn 4-2.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.