Soderling lần thứ hai vô địch giải Thụy Điển mở rộng

Tối chủ nhật, tay vợt nam số năm thế giới dễ dàng giành chiến thắng trước David Ferrer trong trận chung kết và tái hiện vinh quang năm 2009.

Soderling đã không phụ lòng tin của các CĐV nhà.

Robin Soderling chỉ cần hai set để giành chiến thắng trước tay vợt số sáu thế giới David Ferrer với tỷ số 6-2, 6-2.

2011 là năm thứ ba liên tiếp Soderling có mặt trong trận chung kết giải Thụy Điển mở rộng. Năm 2010, tay vợt số năm thế giới có cơ hội bảo vệ danh hiệu nhưng để thua Nicolas Almagro.

Ferrer chính là người vượt qua Almagro trong trận bán kết năm nay.

Từ đầu giải, Soderling chưa để set. Phong độ đó tiếp tục được anh thể hiện trong trận chung kết và giành chiến thắng chỉ sau 67 phút. Soderling ăn break 5 lần để đoạt danh hiệu ATP thứ 10 trong sự nghiệp.

Set đầu chứng kiến Soderling chỉ thua 5 điểm trong 4 game giao bóng. Anh không để Ferrer có cơ hội ăn break, đồng thời kiếm được 2 break để vượt lên dẫn 5-2. Tay vợt số năm thế giới phạm lỗi kép trong cơ hội ăn set-point đầu tiên khi tỷ số game thứ tám là 40-0, nhưng anh tận dụng thành công cơ hội thứ hai bằng một cú thuận tay.

Diễn biến tiếp tục thuận lợi với Soderling trong set thứ hai. Anh tỏ ra quá mạnh đối với Ferrer trên mặt sân đất nện và vượt lên dẫn 4-0 nhờ hai break ở game thứ nhất và thứ ba.

Ferrer thể hiện được chút ít bản lĩnh của một tay vợt nằm trong top 10 thế giới khi cầm cự qua 6 lần deuce để rút ngắn tỷ số xuống 1-4, và ăn break trong game tiếp theo. Tuy nhiên, Soderling đã lấy lại ưu thế bằng break để dẫn 5-2, trước khi biến ưu thế giao bóng trong game cuối thành chiến thắng. Anh ăn match-point ngay ở cơ hội đầu tiên khi tỷ số game cuối là 40-15.

Tổng cộng Soderling có 4 cú ace và 3 lần phạm lỗi kép trong trận chung kết. Thụy Điển mở rộng là danh hiệu thứ tư của anh trong năm nay sau Brisbane, Rotterdam và Marseille.

Ferrer có 3 cú ace và 2 lần phạm lỗi kép trong trận chung kết. Đây là danh hiệu á quân thứ ba của tay vợt số sáu thế giới trong năm nay bên cạnh hai danh hiệu vô địch.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.