Soderling vào chung kết Thụy Điển mở rộng

Chiến thắng dễ dàng trước Tomas Berdych đã giúp tay vợt số năm thế giới lọt vào trận chung kết lần thứ ba liên tiếp và có cơ hội lập lại thành tích vô địch năm 2009.

Soderling.

Robin Soderling giành được chiến thắng 6-1, 6-0 trước Berdych chỉ sau 70 phút thi đấu trong trận bán kết tối thứ bảy.

Ngay từ những game đầu, Soderling tạo được sức ép lớn với Berdych. Tận dụng sự sa sút của đối thủ, tay vợt số năm thế giới liên tục ăn điểm, kể cả trong game không có quyền giao bóng.

Tổng cộng Soderling cụ thể hóa được 5 cơ hội ăn điểm break trong 11 cơ hội của cả hai.

Trong trận bán kết còn lại, nhà vô địch năm ngoái Nicolas Almagro để thua tay vợt đồng hương Tây Ban Nha, David Ferrer với tỷ số 6-1, 6-3 chỉ sau 64 phút thi đấu.

Chính Almagro là người đánh bại Soderling trong trận chung kết năm ngoái.

Với chiến thắng tối thứ bảy, tay vợt số sáu thế giới David Ferrer đã nâng thành tích đối đầu với Almagro lên 8 trận toàn thắng.

Ferrer sẽ có danh hiệu thứ ba trong năm nay nếu thắng Soderling ở trận chung kết.

Tại giải Mercedes Cup đang diễn ra tại Stuttgart (Đức), cựu tay vợt số một thế giới Juan Carlos Ferrero có cuộc lội ngược dòng thành công để vượt qua Federico del Bonis trong trận bán kết tối thứ bảy.

Ferrero ăn được break quyết định ở cuối set thứ ba. Trận đấu kéo dài gần 2 tiếng. Del Bonis đang xếp ở vị trí 240 thế giới và phải vượt qua vòng loại để giành quyền dự giải.

Mercedes Cup mới là giải thứ ba Ferrero thi đấu từ đầu năm và là giải đầu tiên anh lọt vào chung kết. Ferrero thường xuyên phải điều trị chấn thương cổ tay và đầu gối thời gian gần đây.

Đối thủ của Ferrero trong trận chung kết sẽ là người thắng trong cặp bán kết còn lại: Pablo Andujar và Lukasz Kubot.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.