Tay vợt số 84 thế giới bất ngờ loại Del Potro

Ernests Gulbis chỉ mất hơn một giờ thi đấu để vượt qua hạt giống số hai Juan Martin del Potro trong trận tứ kết giải ATP Los Angeles.

Gulbis cứu bóng trước một cú đánh của Del Potro.

Gulbis, tay vợt đang xếp ở vị trí 82 trên bảng tổng sắp ATP, sớm vượt lên dẫn điểm với khoảng cách lớn trong trận đấu chiều thứ bảy, sau đó giành chiến thắng xứng đáng với tỷ số 6-2, 6-4.

Gulbis ăn break ngay trong game đầu tiên. Tới game thứ năm, anh lập lại thành tích này rồi thắng 6-2 trong set đầu.

Hạt giống số hai De Potro dẫn 3-1 trong set thứ hai với một break. Nhưng ngay sau đó Del Potro để mất break và thể hiện rõ sự nản chí.

Gulbis ăn một break nữa để dẫn trước 5-4 trước khi cần bốn cơ hội match-point để kết thúc trận đấu.

“Trận đấu đã diễn ra thật khó khăn”, Del Potro nói. “Gulbis đã chơi rất tự tin và tận dụng được cơ hội. Tôi bắt đầu cảm thấy nản chí khi anh ấy ăn lại trong set thứ hai”.

Thất bại tại giải ATP Los Angeles năm nay là một cú sốc đối với Del Potro vì tay vợt này đang hướng tới giải Mỹ mở rộng. Năm ngoái, Del Potro không thể bảo vệ chức vô địch Mỹ mở rộng vì chấn thương cổ tay.

Trong thời gian nghỉ thi đấu, Del Potro rơi ra ngoài top 400 ATP. Nỗ lực từ đầu năm nay đã giúp anh lên vị trí 19.

“Tôi cần tiếp tục nỗ lực theo cách chơi hiện nay”, Del Potro nói. “Tôi vẫn cảm thấy hài lòng về mình cũng như mùa giải năm nay. Tôi đã chơi tốt trên mặt sân đất nện và sân cỏ”.

Gulbis mới chỉ có một danh hiệu trong sự nghiệp. Tay vợt người Latvia này đã leo lên vị trí 21 thế giới hồi tháng 2 năm nay, nhưng sau đó rơi xuống vị trí 84 do một loạt giải không thành công.

Đối thủ sắp tới của Gulbis chính là bạn đồng hành quen thuộc trong các trận đánh đôi Alex Bogomolov, người vừa thắng hạt giống số bốn Thomaz Bellucci với tỷ số 1-6, 6-4, 6-1.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.