Thủ môn Mạnh Dũng: “Tôi chờ cơ hội sửa sai”

TT – Được cho là có lỗi trong trận thua 0-3 trước Qatar ở lượt đi, thủ môn Mạnh Dũng đã tâm sự cùng Tuổi Trẻ về những bàn thua của trận này:

Bóng đá

Thủ môn Mạnh Dũng: “Tôi chờ cơ hội sửa sai”

Thủ môn Mạnh Dũng chờ đợi được thông cảm và chuộc lỗi – Ảnh: S.H.

“Tôi không có ý biện minh, nhưng thật lòng mà nói chỉ có người trong cuộc mới thấu hiểu hết những tình huống bất chợp ập đến. Ở bàn thua thứ nhất, nhiều người bảo sao tôi không lao lên đấm bóng. Trong tình huống này, tôi không thể lao lên vì quả treo bóng rất cao. Ở bàn thua thứ hai, khi thấy đối thủ đi bóng qua hai đồng đội, tôi liền lao ra truy cản nhưng cầu thủ Qatar xử lý quá nhanh và quá khéo nên tôi không có cơ hội ngăn chặn.

Tôi bị trách nhiều nhất ở bàn thua thứ ba. Lúc đó, khi tôi lao ra và hét: buông bóng, theo quán tính Tài Em đã đánh đầu giải vây. Thế là tôi bị lỡ trớn và khuất tầm nhìn khi đối phương nhận bóng và đột phá. Sau trận đấu, chúng tôi chuyện trò với nhau và thừa nhận nếu tôi và Tài Em ăn ý hơn trong phối hợp, bàn thua đã không đến.

Giờ thì tôi cũng không chắc mình có được bắt chính trận lượt về hay không. Nếu được ra sân, tôi chỉ còn biết nói lời cảm ơn sự tin tưởng của ban huấn luyện giúp tôi có cơ hội chuộc lỗi, sửa sai và lấy lại hình ảnh trong lòng người hâm mộ. Còn phải ngồi ghế dự bị, tôi cũng không buồn bởi HLV cảm nhận tôi không có phong độ tốt thì phải nhường chỗ cho người khác. Đó là lẽ thường tình. Điều tôi mong nhất là sự độ lượng của mọi người. Tôi chấp nhận bị chỉ trích, phê bình trong tinh thần xây dựng để có thể giúp tôi còn đứng được giữa hai trụ thành”.

Ai cũng mắc lỗi

Thủ quân Tài Em cho rằng: ”Bóng đá là trò chơi của cả tập thể, thắng ai cũng có công còn thua thì ai cũng mắc lỗi cả. Ở bàn thua thứ ba, khi nhảy lên đánh đầu giải vây theo phản xạ tự nhiên, tôi nghe tiếng la phía sau lưng: buông bóng. Khi ấy, tôi đánh đầu đưa bóng ra ngoài và không biết đó là tiếng hô của Mạnh Dũng. Sau pha bóng này, Văn Biển chủ quan khi cho rằng không cầu thủ nào của Qatar lao theo tấn công tiếp nên khựng lại…”.

SĨ HUYÊN ghi

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.